- Bị ép tăng ca 74 tiếng mỗi tháng và phải làm việc trong môi trường không được đảm bảo, 500 công nhân may tại cụm công nghiệp Tam Đàn (huyện Phú Ninh, Quảng Nam) đã nghỉ việc để đòi quyền lợi.

Hơn 500 công nhân của 2 xưởng may thuộc công ty TNHH MTV Vast Apparel (cụm công nghiệp Tam Đàn) hôm nay đã đồng loạt nghỉ việc để đòi quyền lợi. 

{keywords}
Công nhân đình công vì bị ép tăng ca, môi trường làm việc không đảm bảo

Nhiều công nhân cho biết, từ sau tết Nguyên Đán cho đến nay, họ bị ép tăng ca từ thứ 2 đến thứ 6, mỗi ngày thêm 3,5 tiếng, kể cả chủ nhật, nhưng tiền trợ cấp hay tiền ngoài giờ quá thấp. Khi công nhân xin nghỉ tăng ca thì bị phía công ty gây khó khăn và dọa đuổi việc.

Ngoài ra, các công nhân phải làm việc trong môi trường có mùi hôi thối, tiền ăn trưa chỉ 12 ngàn đồng/suất ăn, không đảm bảo chất lượng, dinh dưỡng. 

{keywords}
Công nhân công ty Vast Apparel đồng loạt đình công đòi quyền lợi

“Chúng tôi bị ép tăng ca gần 74 tiếng mỗi tháng nhưng môi trường làm việc có mùi hôi thối, rất khó làm việc. Quản đốc công ty gây khó khăn và hay chửi bới. Ngày 31/5 vừa qua, chúng tôi cũng đã đình công và được công ty hứa hẹn đủ điều, có cả Sở LĐTB&XH tỉnh lên làm việc, nhưng đến sáng nay, công ty vẫn chưa giải quyết. Chúng tôi sẽ tiếp tục đình công cho đến khi công ty giải quyết ổn thỏa”, bà M. - một công nhân - cho hay.

Ông Lê Huy Tứ, Trưởng phòng Lao động - Việc làm (Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Nam) cho biết, sau khi nhận được thông tin thì đơn vị đã về làm việc với công ty Vast Apparel.

Theo ông Tứ, sau những bức xúc của ông nhân, phía công ty đã có điều chỉnh. Công ty đã đồng ý tăng bảng giá làm việc của công nhân lên. Riêng công nhân không được đào tạo sẽ được tăng lương theo sản phẩm theo cách tính  hiện hành của nhà nước.

“Phía công ty đã đồng ý khảo sát lại giờ tăng ca cho phù hợp, không quá 30 tiếng mỗi tháng. Suất ăn trưa đã được công ty tăng lên thành 15 ngàn đồng mỗi công nhân”, ông Tứ cho hay.

Thủ tướng ‘gỡ’ nhiều nỗi lo cho công nhân

Thủ tướng ‘gỡ’ nhiều nỗi lo cho công nhân

Đối thoại với công nhân các khu công vùng đồng bằng sông Hồng, Thủ tướng trao đổi những vấn đề về cơ chế, chính sách, tặng công nhân nhiều món quà thiết thực

Thủ tướng: Đối thoại để giải quyết vấn đề bức xúc của công nhân

Thủ tướng: Đối thoại để giải quyết vấn đề bức xúc của công nhân

Sáng nay, tại tỉnh Hà Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cuộc đối thoại với công nhân khu công nghiệp các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng.

Thủ tướng thăm khu trọ của công nhân tại Hà Nam

Thủ tướng thăm khu trọ của công nhân tại Hà Nam

Thủ tướng đã đến thị sát dự án xây dựng thiết chế công đoàn tại Khu công nghiệp Đồng Văn II, tỉnh Hà Nam và thăm khu trọ của công nhân.

Lê Bằng