- Chủ tịch UBQG về TKCN có công điện khẩn gửi BCH Phòng chống thảm họa và TKCN các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh phối hợp tìm kiếm, cứu nạn máy bay CASA-212.

Trong công điện khẩn ký chiều nay, Chủ tịch  UBQG Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) cho biết, trong những ngày qua, các địa phương đã tích cực huy động lực lượng, phương tiện và ngư dân của địa phương phối hợp có hiệu quả với các lực lượng tìm kiếm cứu nạn của UBQG TKCN và Bộ Quốc phòng.

Theo đó đã phát hiện, kịp thời cứu nạn được phi công Nguyễn Hữu Cường và phát hiện, hỗ trợ lực lượng tìm kiếm cứu nạn vớt được thi thể phi công Trần Quang Khải.

{keywords}
UBQG TKCN yêu cầu các tỉnh từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh tăng cường thông báo cho các tàu và phương tiện hoạt động trên biển phối hợp chặt chẽ trong việc tìm kiếm máy bay CASA - 212

Để tăng cường hiệu quả công tác tìm kiếm cứu nạn đội bay và máy bay CASA- 212, UBQG TKCN yêu cầu BCH Phòng chống thảm họa và TKCN các tỉnh thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh tăng cường thông báo cho các chủ tàu và phương tiện hoạt động trên biển phối hợp chặt chẽ với lực lượng tìm kiếm cứu nạn của UBQG TKCN và Bộ Quốc phòng để nhanh chóng tìm kiếm, cứu nạn máy bay CASA- 212 bị nạn trên vùng biển Bạch Long Vĩ. 

Khi phát hiện được các dấu hiệu hoặc vật thể nghi có liên quan đến máy bay CASA- 212 và Su30 kịp thời thông báo cho cơ quan Quân sự, Bộ đội Biên phòng địa phương; lực lượng tìm kiếm cứu nạn trên biển trong khu vực và báo cáo về UBQG TKCN.

Các địa phương tổ chức triển khai thực hiện và báo cáo kết quả về UBQG TKCN qua Văn phòng theo số điện thoại 0437.333.664 hoặc 069.696.348.

M.Anh