Sáng nay (27/3), Cảng vụ hàng không Miền Trung cho biết, trong 2 ngày 25 và 26/3, đã có 3 chuyến bay giải cứu gần 600 công dân mắc kẹt ở nước ngoài đáp xuống sân bay Đà Nẵng.

Ngay sau khi được đưa về khu cách ly ở quận Sơn Trà (Đà Nẵng) các công dân làm việc tại Đài Loan đã viết “tâm thư” gửi Chính phủ cùng các cơ quan, đơn vị hỗ trợ chuyến bay bày tỏ lòng biết ơn đối với chiến dịch giải cứu đầy ý nghĩa.

{keywords}
Anh Mạnh viết thư bày tỏ lòng biết ơn Chính phủ, các cơ quan chức năng đã hỗ trợ đưa công dân mắc kẹt về nước

Trong thư, anh Đậu Văn Mạnh (quê Nghệ An) cho biết, bản thân rơi vào cảnh thất nghiệp ở Đài Loan do dịch Covid-19 suốt nhiều tháng. Không có tiền thuê nhà, anh Mạnh phải sống lang thang, rồi vào chùa ở nhờ. Cuộc sống thiếu thốn khiến anh đau ốm triền miên.

Sau nhiều lá đơn cầu cứu, anh Mạnh liên hệ với nhiều công ty lữ hành với mong mỏi trở về nước nhưng bất thành. Mọi hy vọng như tắt đi thì anh cùng nhiều công nhân gặp khó khăn ở Đài Loan bất ngờ nhận được tin cơ quan chức năng tổ chức chuyến bay đưa về nước.

“Hơn 4 tháng mong mỏi, chờ đợi, chúng tôi được các cơ quan tạo điều kiện để về nước. Chúng tôi vô cùng xúc động và biết ơn Chính phủ, các cơ quan chức năng. Tôi hứa sẽ chấp hành cách ly thật tốt”, anh Mạnh bày tỏ.

{keywords}
Chuyến bay đưa công dân mắc kẹt ở Đài Loan về nước chiều 26/3

Cũng như những lao động khác tại Đài Loan, anh Lê Văn Sơn (23 tuổi, quê Hà Tĩnh) cũng phải đối mặt với rất nhiều khó khăn do mất việc. Tại quê nhà, mẹ anh cũng ốm nặng, trong các cuộc gọi về quê nhà, anh thiết tha được về để gặp mẹ lần cuối.

Sau thời gian dài chờ đợi, anh Sơn cũng đã có mặt trên chuyến bay ý nghĩa từ Đài Loan về Đà Nẵng chiều qua.

"Đặt chân xuống sân bay Đà Nẵng mà tôi vẫn ngỡ như mơ, xúc động không gì diễn tả được. Tôi vô cùng biết ơn đất nước đã không bỏ rơi chúng tôi những lúc khó khăn”, anh Sơn chia sẻ.

Chị Lương Huyền Trang (SN 1997, quê Quảng Bình) cho hay mình vô cùng hạnh phúc khi được trở về Việt Nam.

Trong thư chị Trang cho biết, sau một thời gian làm lao động tại Đài Loan, chị hết hợp đồng nhưng không thể về nước do dịch Covid-19. Sau gần 8 tháng không có việc làm, tiền tích góp cũng dần hết, chị lâm vào thế quẫn giữa đất khách quê người.

“Giữa lúc khó khăn ấy thật may mắn chúng tôi được Nhà nước hỗ trợ chuyến bay để hồi hương. Chúng tôi vô cùng biết ơn sự quan tâm của Chính phủ”, chị Trang bày tỏ.

{keywords}
Sau khi đến sân bay Đà Nẵng, họ được đưa đi cách ly theo quy định

Trước đó, ngày 23/3, Cục Hàng không Việt Nam đã cấp phép cho VietNam Airlines thực hiện chuyến bay chở công dân Việt Nam từ Đài Loan về nước. Chuyến bay mang số hiệu VN5571 hạ cánh vào chiều 25/3 tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Trong 2 ngày 25 và 26/3, 3 chuyến bay đưa gần 600 công dân mắc kẹt tại Đài Loan, Hàn Quốc đáp xuống sân bay Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Tiến Mạnh, Giám đốc kinh doanh Công ty CP Du lịch thương mại lữ hành Việt (đơn vị bao trọn gói đưa công dân về nước) cho biết, mặc dù những công dân phải trả phí khi về nước và cách ly nhưng đó là điều họ vô cùng mong mỏi. Việc tổ chức các chuyến bay này giúp người dân được về nước, tránh bị các "công ty ma" lừa đảo.

Hồ Giáp

Hình ảnh 2 chuyến bay đưa 388 người Việt từ Myanmar hồi hương

Hình ảnh 2 chuyến bay đưa 388 người Việt từ Myanmar hồi hương

Hai chuyến bay đưa 388 người Việt từ Myanmar hồi hương đã hạ cánh trong chiều nay.