Sau khi phát hiện bệnh nhân 1883 (công chứng viên, số 6 phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) mắc Covid-19, ngành Y tế TP.HCM đã nhanh chóng truy vết, xác minh phát hiện người này có lịch trình di chuyển nhiều nơi tại TP.HCM chỉ trong ngày 29/1. Cụ thể:

Lúc 6h30, bệnh nhân đi từ Hà Nội vào TP.HCM trên chuyến bay VN7245 số ghế 23C.

Đến khoảng 9h, người này xuống sân bay, bắt taxi đến quán cà phê trên đường Bùi Viện (cách số 211 Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 khoảng 50m). Tại đây, bệnh nhân ngồi ngoài vỉa hè trong khoảng 15 phút.

{keywords}

Một quán cà phê trên đường Bùi Viện được lực lượng chức năng phong tỏa

Sau đó, BN đi bộ đến quán cà phê Sabroso số 211 Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, để gặp bạn và một gia đình đang sinh sống tại chung cư Đất Phương Nam, phường 12, quận Bình Thạnh, trong khoảng một tiếng.

Khoảng 12h, BN đi ăn tại quán bún bò Hạnh, đường Bành Văn Trân, phường 7, quận Tân Bình. Sau đó đi uống cà phê tại địa chỉ số 149/12 Bành Văn Trân, có tiếp xúc với 2 nhân viên của quán.

Khoảng 14-15h đến tiệm massage tên “Khỏe” ở đường Nguyễn Chí Thanh, quận 5. Tại đây tiếp xúc với 10 nhân viên của quán.

17h đến nhà người quen tại địa chỉ B20/5 Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình.

19h45 bệnh nhân di chuyển từ TP.HCM về Hà Nội trên chuyến bay QH242, ngồi ghế số 35C.

Liên quan ca bệnh này, trưa 3/2, thành phố đã phong tỏa 1 quán cà phê trên đường Bùi Viện.

Qua trích xuất camera và điều tra dịch tễ, ngành y tế phát hiện 4 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân. Trong đó, 2 người là nhân viên của quán cà phê và 2 người là bạn cùng uống cà phê với bệnh nhân ngụ tại một chung cư gần quán cà phê này.

Hiện cả 4 người đang được cách ly tại khu cách ly tập trung quận 1, TP.HCM. Riêng chủ quán cà phê được cách ly tại nhà.

Ngành y tế thành phố vẫn đang tiếp tục tìm kiếm và xác minh những người tiếp xúc gần. Đồng thời, thực hiện khử khuẩn những nơi bệnh nhân từng đến.

Quán cà phê phố Bùi Viện bị phong tỏa vì bệnh nhân 1883 từng ghé

Quán cà phê phố Bùi Viện bị phong tỏa vì bệnh nhân 1883 từng ghé

Quán cà phê trên phố đi bộ Bùi Viện vừa bị lực lượng chức năng phong tỏa để tiến hành các biện pháp dịch tễ do bệnh nhân 1883 từng ghé.

Phạm Nguyễn Hải Yến