Văn bản này được ban hành sau khi dư luận có thông tin phản ánh về việc gái bán dâm ngang nhiên gạ gẫm những tài xế xe tải, xe container đường dài khi qua địa bàn TP Hải Dương, ngay giữa mùa dịch.

{keywords}
QL5 là tuyến giao thông huyết mạch, lưu lượng xe qua lại rất lớn

Để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch Covid-19, không gây bức xúc trong dư luận, UBND TP yêu cầu Công an TP Hải Dương khẩn trương áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành điều tra, xác minh rõ vụ việc, xử lý nghiêm hành vi vi phạm (nếu có) và báo cáo UBND TP trước ngày 15/10.

UBND các phường, xã ven QL5, QL37 phối hợp các Phòng LĐ-TB&XH; Văn hóa, Thông tin, Y tế thành phố, lực lượng công an tiến hành kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trong việc chấp hành các quy định về hoạt động lưu trú, phòng chống dịch Covid-19, tệ nạn xã hội.

{keywords}
Cô gái ngồi vạ vật trên QL5 để chờ khách. Ảnh: Cắt từ clip

Ngoài ra, tổ chức tuyên truyền, các cơ sở kinh doanh ký cam kết không phục vụ các lái xe đường dài vi phạm quy định về phòng chống dịch hoặc tham gia các hoạt động mại dâm trá hình; kiên quyết xử lý, rút giấy phép hoạt động đối với các cơ sở vi phạm.

Ông Đăng cung cấp thêm, cơ quan công an cũng đã liên tục tuần tra trên QL5 trong thời gian qua. "Việc một vài cô gái ra đây tìm khách thì trước đây cũng có nhưng cần phải xác minh kỹ mới kết luận được", ông Đăng cho hay.

{keywords}

Tiếp cận lái xe để chào mời, ra giá. Ảnh: Cắt từ clip

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Công an TP Hải Dương cho hay đã nhận được văn bản chỉ đạo của UBND, sẽ cho các đội nghiệp vụ xác minh thông tin. Theo nhận định ban đầu, người bán dâm là những phụ nữ đã lớn tuổi. Họ có thể đi lại dọc QL5 để hoạt động, chưa chắc đã diễn ra mua bán dâm tại địa phận Hải Dương.

Anh Trần Anh C., 28 tuổi lái xe container đi biên giới cho Công ty TNHH vận tải T.T (trụ sở tại phường Sở Dầu, TP Hải Phòng) chia sẻ với VietNamNet, việc những người phụ nữ "đứng đường" mua bán dâm là không lạ.

Cá nhân anh đã  nghe bạn bè lái xe kể lại nhiều. Có lần khi từ Lào Cai về dừng ăn cơm trên QL5, 1 phụ nữ luống tuổi tiếp cận và gạ gẫm mua dâm anh C. Khi anh từ chối, người phụ nữ đó liền lên xe máy bỏ đi.

Hải Dương: Đình chỉ công tác cán bộ xã “bán” giấy đi đường

Hải Dương: Đình chỉ công tác cán bộ xã “bán” giấy đi đường

Bà Đặng Thị Hường, cán bộ xã Cộng Hoà (Nam Sách) bị đình chỉ công tác để làm rõ việc thu 20 nghìn đồng để cấp giấy xác nhận đi đường.

Nguyễn Thu Hằng