- Chiều 7/4, đại tá Nguyễn Văn Nhiều, trưởng phòng tham mưu công an Bình Thuận đã có buổi gặp gỡ báo chí, công bố thông tin chính thức về vụ giết bé trai 11 tuổi gây chấn động dư luận...

Theo vị đại diện CA Bình Thuận, vào 21 giờ ngày 4/4, anh Phan Khắc Dũng trú tại thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, Bình Thuận báo tin con trai anh là P.K.U.N, 11 tuổi học sinh lớp 5 trường tiểu học Liên Hương 2, sau khi đi học võ ở trường đã không trở về nhà; gia đình đã tổ chức tìm, sau đó nhận được tin nhắn từ số máy lạ nói đã bắt cóc bé N. và đòi tiền chuộc là 200 triệu đồng.

{keywords}
Nội dung tin nhắn đòi tiền chuộc 200 triệu

Đối tượng đã hẹn anh Dũng đến nhiều địa điểm trong thị trấn để đưa tiền. Do sợ ảnh hưởng tính mạng con trai, gia đình anh Dũng xin giao trước 60 triệu, sau khi nhận được tiền đối tượng không chịu giao bé N. mà yêu cầu vào Phan Thiết nhận tiếp 140 triệu còn lại. Tuy nhiên khi anh Dũng mang tiền vào Phan Thiết thì không liên lạc được với đối tượng này.

Sau khi nhận được tin báo của gia đình nạn nhân, bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự hỗ trợ tích cực của Cục C45 - Bộ Công an, đến 10 giờ ngày 6/4, công an Bình Thuận đã bắt được đối tượng gây ra vụ án là Nguyễn Bảo Vũ, 24 tuổi, trú tại KP5, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong.

{keywords}
Đối tượng Nguyễn Bảo Vũ tại cơ quan công an 
Qua đấu tranh, Nguyễn Bảo Vũ đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trước đó Vũ đã đem xe máy hiệu Exciter cầm thế 25 triệu đồng, do đến hạn phải chuộc xe nhưng không có tiền nên Vũ có ý định bắt cóc bé P.K.U.N để tống tiền.

Do có mối quan hệ quen biết, thân thuộc với gia đình nạn nhân nên vào 17 giờ chiều ngày 4/4/2016 tên Vũ lợi dụng lúc cháu N. đi học võ Vovinam tại trường Tiểu học Liên Hương 2, Vũ đã gặp N; cháu N có hỏi xin Vũ 5.000 đồng, Vũ bảo cháu lên xe để chở đi mua bánh và cho tiền thì cháu bé này nghe lời... 

Sau đó Vũ dùng xe máy chở cháu N. đến khu vực vườn dương Trại Lưới ở xã Bình Thạnh cách đó khoảng 6km rồi kéo cháu N. vào trong lùm cây. Thấy vậy N. la khóc, đòi về nhà thì Vũ đã dùng dây đai võ phục vovinam mà cháu N. đang mặc để trói và xiết cổ cháu cho đến chết. 

{keywords}
Công an Bình Thuận chính thức phát ngôn về vụ việc

Sau đó, Vũ dùng tay đào cát, tạo thành một hố nhỏ bên cạnh rồi lật N. xuống hố trong tư thế nằm ngửa; cởi quần áo của N. ra rồi lấp cát lại. Vũ lượm bịch nilon ở cạnh đó bỏ quần áo của N. vào rồi treo lên xe máy. Sau khi gây án, Vũ lên xe trở về nhà và bị cơ quan công an bắt vào ngày 6/4.

Từ lời khai của Nguyễn Bảo Vũ, cơ quan công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường nơi chôn giấu thi thể bé N. và trưng cầu giám định pháp y, lấy lời khai những người có liên quan để tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Lê Huân