Trung tá Lê Tuấn Anh, Đội trưởng Đội cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (CSQLHC và TTXH), Công an huyện Tĩnh Gia cho biết, ngày 19/4, Đội của anh nhận được đơn đề nghị cấp căn cước công dân (CCCD) của bà Lê Thị Tư (SN 1948, xã Tĩnh Hải).

Bà Tư đang nằm điều trị tại BV Đa khoa huyện Tĩnh Gia do bị tai biến không thể đi lại được.

Con trai bà là anh Lê Đức Trung (SN 1983) có đến đơn vị đề nghị tổ chức cấp CCCD cho mẹ tại bệnh viện.

{keywords}
Bà Tư đang được làm CCCD tại giường bệnh

Để phục vụ nhu cầu chính đáng của nhân dân, Đội đã báo cáo đề xuất lãnh đạo Công an huyện cho cấp CCCD cho bà Tư tại bệnh viện ngay trong ngày.

Trao đổi với VietNamNet, anh Trung cho biết, mẹ anh bị tai biến, liệt nửa người. Anh đọc được thông tin Công an huyện Tĩnh Gia có làm CCCD lưu động cho người nghèo và người già nên anh đã làm đơn đề nghị được làm CCCD cho mẹ mình.

“Sau khi có đề nghị, lập tức Công an huyện đã xuống tận giường bệnh làm hồ sơ CCCD cho mẹ tôi, thủ tục rất nhanh gọn. Gia đình không biết nói gì ngoài lời cám ơn. Hình ảnh đẹp của các anh cần được nhân rộng”, anh Trung chia sẻ.

{keywords}
Dụng cụ, đồ nghề của công an đến làm CCCD lưu động

Trung tá Lê Tuấn Anh cho biết, nhu cầu làm CCCD của những người già yếu, bệnh tật, không có khả năng đi lại, những gia đình chính sách…  khá cao.

Chính vì vậy, Đội đã báo cáo với lãnh đạo Công an huyện làm thêm ngày thứ 7, chủ nhật xuống tận thôn, xóm của các vùng sâu, vùng xa để làm CCCD cho người dân.

Đội đã cấp CCCD cho hơn 1.300 trường hợp. Bà Tư là trường hợp đầu tiên làm CCCD trên giường bệnh.

Lê Dương

Xác minh clip CSGT dí súng, đá vào mặt 2 thanh niên ở Sài Gòn

Xác minh clip CSGT dí súng, đá vào mặt 2 thanh niên ở Sài Gòn

Lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ và đường đường sắt (Công an TP.HCM), cho biết đang xác minh làm rõ clip một CSGT chĩa súng, đánh 2 thanh niên.