Ngày 19/8, có người xưng là nhà báo, công tác tại Cục Báo chí (Bộ TT&TT) đã đến chúc mừng Công an tỉnh Thanh Hóa nhân Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam.

Sau khi đối tượng này đăng tải hình ảnh đang tặng hoa Giám đốc Công an tỉnh lên mạng xã hội, một số phóng viên báo chí có ý kiến nghi vấn đối tượng này giả mạo cán bộ của Cục Báo chí.

Ngay sau đó, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng An ninh Chính trị nội bộ phối hợp với Sở TT&TT xác minh.

{keywords}
Đối tượng Trịnh Ngọc Tuyên tại cơ quan công an

Đối tượng này được xác định là Trịnh Ngọc Tuyên (SN 1984), trú tại xã Hoằng Hợp, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Xác minh tại Cục Báo chí (Bộ TT&TT) xác định Trịnh Ngọc Tuyên không phải là cán bộ của Cục này, đồng thời Cục Báo chí cũng có công văn nêu rõ cơ quan không cử cán bộ đi chúc mừng Công an các địa phương và đề nghị Công an tỉnh, Sở TT&TT Thanh Hóa xử lý nghiêm.

Ngày 21/8, Công an Thanh Hóa đã triệu tập đối tượng Trịnh Ngọc Tuyên đến làm việc.

{keywords}
Thẻ nhà báo Tuyên khai đã làm giả để hoạt động báo chí

Tại cơ quan Công an, bước đầu đối tượng khai nhận bản thân không công tác tại Cục Báo chí hoặc bất kỳ cơ quan báo chí nào, mà đã tự xưng là cán bộ đang công tác tại Cục Báo chí để liên hệ công việc với các tổ chức, cá nhân.

Việc mạo danh cán bộ Cục Báo chí đến tặng hoa chúc mừng Công an tỉnh Thanh Hóa của Trịnh Ngọc Tuyên nhằm mục đích “củng cố niềm tin” để các phóng viên, nhà báo, các tổ chức, cá nhân khác trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tin tưởng Tuyên là nhà báo, đang công tác tại Cục Báo chí để đối tượng dễ bề hoạt động với danh nghĩa nhà báo với mục đích cá nhân.

Vụ việc đang tiếp tục được Công an Thanh Hóa điều tra, làm rõ.

Lê Dương

Giả cán bộ công an, người phụ nữ Hà Nội lừa tiền xin việc

Giả cán bộ công an, người phụ nữ Hà Nội lừa tiền xin việc

TAND TP Hà Nội vừa tuyên phạt bị cáo Vũ Thị Thủy (SN 1985, ở Nam Từ Liêm) 12 năm tù vì tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.