Trao đổi với VietNamNet sáng nay, lãnh đạo tỉnh Nghệ An cho biết hôm nay đã có đoàn của Bộ Công an, trong đó có công an tỉnh Nghệ An, cùng sang Anh để phối hợp làm rõ vụ việc 39 người tử vong trong xe container.

Vị lãnh đạo cho hay mọi thông tin cập nhật vụ việc sẽ được Bộ Ngoại giao, Bộ Công an cung cấp. Địa phương cũng nắm thông tin qua kênh đó. Phía Anh đã tiếp cận được hồ sơ nạn nhân, phía Việt Nam đã sang đó nên có vấn đề gì sẽ trao đổi trực tiếp. 

Bên cạnh đó, 2 bên đã thiết lập đầu mối liên lạc xuyên suốt, có thông tin gì bên Anh sẽ chuyển về cho phía Việt Nam, còn Việt Nam có thông tin cũng sẽ báo sang trao đổi với phía Anh.

Thông tin về những trường hợp trình báo mất tích trên địa bàn tỉnh Nghệ An, đến nay có thêm 4 gia đình báo con bị mất tích, tổng cộng địa phương hiện có 18 trường hợp trình báo.

Sáng 28/10, Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết cảnh sát Anh đã chuyển 4 hồ sơ liên quan đến vụ 39 người tử vong trong xe container cho cơ quan chức năng Việt Nam, để chắp nối thông tin, xác minh nhân thân nạn nhân.

Đại sứ Việt Nam tại Anh vẫn thường trực ở địa phương nơi xảy ra sự việc, đại diện Bộ Ngoại giao cũng đã gặp Đại sứ Anh tại Việt Nam để tiếp tục trao đổi thông tin.

Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh qua cũng cho biết, địa phương đã lấy mẫu (tóc, móng tay) của các gia đình có đơn trình báo con mất tích, phối hợp với phía Anh để xác minh. Ông kêu gọi người dân chờ đợi thông tin chính xác từ các cơ quan chức năng, tránh đồn đoán khiến các gia đình có người thân mất tích thêm hoang mang.

 

 

Trần Thường

Ác mộng của người đàn ông Hà Tĩnh 7 lần chui bám container sang Anh

Ác mộng của người đàn ông Hà Tĩnh 7 lần chui bám container sang Anh

Trở về từ Anh, anh Tường không nguôi ám ảnh 7 lần chui bám container vượt biên, đối diện với cái đói, cái rét, đánh cược mạng sống trong thùng container.