- Chỉ trong vòng vài giây, nam thanh niên bịt mặt dùng búa đập tủ kính cướp đi 20 sợi vàng tây.

XEM CLIP: 

Sáng nay, Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết, cơ quan điều tra đã vào cuộc xác minh, điều tra và truy tìm đối tượng gây ra vụ cướp tiệm vàng trên địa bàn.

Trước đó, khoảng 17h30 chiều 17/6, một nam thanh niên (khoảng 22 tuổi) đầu đội mũ bảo hiểm, mặt bị khẩu trang đã dùng búa xông vào tiệm vàng Thảo Vân (xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn), đập bể tủ kính rồi nhanh chóng lấy số vàng trong tủ bỏ chạy.

Chỉ trong vòng vài giây, nam thanh niên đã cướp đi khoảng 20 sợi dây vàng tây (trị giá gần 150 triệu đồng).

Theo một số người dân, trước khi xảy ra vụ cướp, có một nam thanh niên dựng xe máy ở trên lề đường, gần ngã 3 Lầu Sụp rồi đi bộ tới tiệm vàng Thảo Vân. Do trời mưa to nên không nhìn thấy rõ chân dung đối tượng gây ra vụ cướp.

Bà Nguyễn Thị Thu Vân (chủ tiệm vàng Thu Vân) cho biết, ban đầu, tôi và người em (Nguyễn Thị Thu Thảo) chỉ nghe tiếng búa đập mấy cái. Sau đó chạy ra và nghĩ là có cướp xông vào tiệm nhưng không nghĩ là vàng đã bị lấy đi mất. Khi nhìn vào phần tủ kính bị đập bể thì mới biết một số vàng trưng bày đã bị cướp đi rồi”, bà Vân kể lại.

Sau khi nhận được tin báo Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận vụ việc. Đồng thời tiến hành trích xuất camera của tiệm vàng tại thời điểm xảy ra vụ cướp để làm căn cứ điều tra, truy tìm đối tượng gây ra vụ cướp trên.

{keywords}
Nghi phạm cướp tiệm vàng do camera an ninh ghi lại.

 

{keywords}
Tiệm vàng Thảo Vân nơi xảy ra vụ cướp.

Theo những hình ảnh được trích xuất từ camera do bà Vân cung cấp, vào thời điểm xảy ra vụ cướp, nam thanh niên có bịt khẩu trang đi dép lê, mặc quần màu đen, áo màu xám và đội mũ bảo hiểm màu xanh chạy nhanh vào tiệm rồi dùng búa đập 2 phát liền khiến tủ kính bị bể và dùng tay hốt số vàng đựng trong khay.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Chân tướng nhóm cướp đâm 3 người truy bắt trên phố Sài Gòn

Chân tướng nhóm cướp đâm 3 người truy bắt trên phố Sài Gòn

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng khai báo chi tiết diễn biến vụ cướp điện thoại rồi dùng dao đâm 3 người truy đuổi bị thương.

Chuyện về thủ lĩnh hiệp sĩ bị nhóm cướp cuồng sát trên phố Sài Gòn

Chuyện về thủ lĩnh hiệp sĩ bị nhóm cướp cuồng sát trên phố Sài Gòn

Tướng người nhỏ thó, vẻ lãng tử nhưng gan lỳ, ông Trần Văn Hoàng là lãnh đạo nhóm hiệp sĩ được coi là “chiến” nhất ở Sài Gòn. 

Nữ giúp việc kể phút tướng công an bắt cướp có vũ khí

Nữ giúp việc kể phút tướng công an bắt cướp có vũ khí

“Bố chị Q. mở cửa vào phòng. Tên cướp bảo ông đứng yên nhưng ông Tr. nhảy vào, dùng tay không, cướp lấy con dao trên tay đối tượng"  

Hà Nội: Cướp tiệm vàng ở đường Láng trong đêm

Hà Nội: Cướp tiệm vàng ở đường Láng trong đêm

Người đàn ông cầm vật nghi là súng khống chế chủ cửa hàng vàng bạc đá quý ở đường Láng rồi cướp vàng bỏ trốn.

Lê Bằng