Nguồn tin riêng cho biết, khi xuất hiện video clip tố bị CSGT đánh hội đồng tại khu vực đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Công an thành phố Hà Nội đã mời nhóm quản trị diễn đàn Otofun để làm rõ một số nội dung đăng tải trên diễn đàn này.

Trao đổi với PV, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội cho biết, ngay sau khi thông tin video clip xuất hiện trên một số diễn đàn mạng internet bàn tán về việc một số cán bộ Đội CSGT số 4, Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội bị tố đánh người vi phạm giao thông, đơn vị đã lập tức có công văn gửi Công an thành phố Hà Nội để báo cáo sự việc.

Đại tá Thắng cũng cho biết, Phòng CSGT đã gửi công văn gửi Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50 Công an thành phố Hà Nội) để xác minh điều tra làm rõ người tung video clip và những nội dung bình luận trên diễn đàn Otofun.

Trao đổi với PV, Đại tá Lê Hồng Sơn, Trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) cho biết, ngay khi nhận được công văn của Phòng CSGT, ông đã lập tức chỉ đạo cán bộ chiến sỹ làm việc với nhóm quản trị diễn đàn Otofun. Đại tá Sơn cho biết, sáng nay (1/10) lực lượng PC 50 đã mời nhóm quản trị diễn đàn Otofun lên làm việc, khi có kết quả sẽ gửi cơ quan báo chí.

Được biết, thời gian vừa qua, nhiều thành viên diễn đàn Otofun đã có những bình luận vượt quá tầm kiểm soát, thậm chí có những lời lẽ tục tĩu thiếu văn hoá, xúc phạm đến lực lượng công an.

Khoảng 22h ngày 30/9, trên diễn đàn Otofun xuất hiện nội dung của nhóm quản trị như sau: Chiều nay, có vụ va chạm giữa CSGT và người tham gia giao thông tại ngã tư Đại Cồ Việt và Giải Phóng. Sự việc hiện nay đã được báo cáo lên lãnh đạo Công an thành phố để chỉ đạo xác minh làm rõ. Thay mặt BĐH group, xin thông báo đến tất cả các cụ, các mợ về việc group sẽ tạm dừng tranh luận về sự việc này cho đến khi có thông tin chính thức. Trong vòng 15' nữa, các bài về sự vụ này sẽ được dọn dẹp. BĐH xin được nhắc lại, group sẽ không có chỗ cho các thành viên auto chửi hoặc sử dụng ngôn từ vô văn hoá làm ảnh hưởng đến uy tín của cộng đồng Otofun.

Trước đó, vào chiều qua 30/9, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh đôi co giữa một thanh niên vi phạm luật giao thông đường bộ, sau đó là những tiếng kêu la của người vi phạm này cho rằng bị cảnh sát đánh hội đồng. Ít giờ sau, trên facebook, một nick name tự nhận mình là “nạn nhân” trong đoạn clip nêu trên cho biết: khi đang lưu thông tại ngã tư Giải Phóng – Đại Cồ Việt (Hà Nội), anh này bị CSGT yêu cầu dừng xe, xử lý lỗi vượt đèn đỏ. Tuy nhiên thanh niên này không đồng ý vì thời điểm vượt qua ngã tư chưa đến đèn vàng… và hai bên xảy ra tranh cãi.

(Theo Tiền phong)