Ngày 3/9, Thiếu tá Nguyễn Quang Huy, Tổ trưởng tổ liên quân số 1, Công an TP Hà Nội cho biết, sáng cùng ngày đã phát hiện một trường hợp sử dụng giấy đi đường của một đơn vị khác để ra đường.

Trong sáng 3/9, Tổ công tác liên quân số 1 làm nhiệm vụ tại địa bàn Cửa Nam, đã tiến hành dừng kiểm tra giấy đi đường với người đàn ông điều khiển xe máy mang BKS 29X6-5140.

Ngay sau khi vào chốt kiểm tra, người đàn ông này nói tên là Dương Văn T. (SN 1968, ở huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) và xuất trình giấy đi đường của một đơn vị cấp.

“Khi lực lượng làm nhiệm vụ hỏi thêm thông tin, đơn vị công tác làm ở đâu?, giám đốc tên gì thì ông T không nói được. Sau đó ông trình bày là nhặt được giấy đi đường rồi tự điền tên mình vào để ra đường”, Thiếu tá Huy thông tin.

Với trường hợp nêu trên, Tổ công tác đã bàn giao ông T. và phương tiện cho phường Cửa Nam xử lý theo quy định.

Tại Hà Nội, gần đây đã xuất hiện tình trạng một số cá nhân có được giấy đi đường được ký khống, có con dấu, chữ ký nhưng thiếu thông tin trên giấy đi đường. 

{keywords}
Số giấy tờ đi đường được xác nhận khống

Cụ thể, khoảng 9h30 sáng 31/8, tại tuyến đường Đức Giang - Ngô Gia Tự (quận Long Biên), Tổ kiểm soát cơ động Y5/141, phát hiện một nam thanh niên mang 10 giấy đi đường được xác nhận khống.

Vào thời điểm trên, nam thanh niên điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Ford biển kiểm soát 29C-956.22 đã xuất trình giấy đi đường, giấy phép lái xe, đăng ký, đăng kiểm, căn cước công dân mang tên Nguyễn Đức Long (SN 1994 ở thành phố Phủ Lý, Hà Nam).

Tuy nhiên, kiểm tra kỹ hơn, Tổ công tác phát hiện người này còn mang theo 10 giấy đi đường đã được ký, đóng dấu Công ty TNHH Kỹ thuật Hợp nhất Hà Nội do giám đốc Nguyễn Do Liêm xác nhận khống (không điền thông tin trên giấy).

Nghi ngờ có dấu hiệu sai phạm liên quan đến việc cấp giấy đi đường trong thực hiện giãn cách phòng chống Covid-19, Tổ công tác đã bàn giao người, phương tiện và tang vật cho Công an phường Đức Giang  giải quyết theo quy định pháp luật.

Quyết Nguyễn

Bắt tình nguyện viên phòng chống dịch bán hồ sơ giả tiêm vắc xin Covid-19

Bắt tình nguyện viên phòng chống dịch bán hồ sơ giả tiêm vắc xin Covid-19

Một tình nguyện viên tham gia phòng chống dịch bệnh ở Bình Dương móc nối với đối tượng làm giả hồ sơ tiêm vắc xin, giấy đi đường bán cho người dân.