- Sau 3 ngày xảy ra vụ án rúng động, Công an tỉnh Bình Phước kêu gọi người dân cung cấp thông tin liên quan đến vụ án để phục vụ công tác điều tra.

Liên quan đến vụ giết hại 6 người rúng động xảy ra tại biệt thự cũng là trụ sở công ty TNHH khai thác chế biến gỗ Quốc Anh ở tố 3, ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, sáng 9/7 công an tỉnh Bình Phước đã phát đi thông báo khẩn.

{keywords}
Đại tướng Trần Đại Quang – Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo điều tra vụ trọng án 

Nội dung thông báo kêu gọi người dân cung cấp thông tin liên quan đến vụ trọng án để phục vụ công tác điều tra, truy bắt đối tượng.

Công an đề nghị nếu người dân nào phát hiện dấu hiệu nghi vấn hoặc có manh mối liên quan đến vụ án thì nhanh chóng báo cho cơ quan gần nhất hoặc về Công an tỉnh Bình Phước qua số điện thoại (0651) 3879434 (tổng đài hoạt động 24/24) hoặc thông qua thư điện tử: conganbinhphuoc@gmail.com.

Trong thông báo, công an tỉnh Bình Phước cam kết sẽ đảm bảo giữ bí mật tuyệt đối thông tin cá nhân và sẽ có khen thưởng xứng đáng cho người cung cấp thông tin có giá trị.

{keywords}

Đến nay vụ án giết hại 6 người vẫn đang trong vòng điều tra, truy xét hung thủ gây án

Liên quan đến vụ án, đến nay công an tỉnh Bình Phước đã khởi tố vụ án “giết người, cướp tài sản”. Một chuyên án quy mô đã được xác lập có sự phối hợp chặt chẽ giữa Công an tỉnh Bình Phước và nhiều cục nghiệp vụ của Bộ Công an được điều động tăng cường.

Hiện công an đã mời làm việc một số đối tượng thuộc dạng nghi vấn nhưng chưa có thông tin chính thức nào được công bố.

Trước đó, trưa 8/7, Đại tướng Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để thăm hỏi, động viên, chia buồn với thân nhân gia đình 6 nạn nhân. Ông Quang khẳng định, công an sẽ khẩn trương làm rõ vụ án, truy bắt hung thủ để phần nào xoa dịu nỗi đau, mất mát của gia đình.

Bộ trưởng Bộ Công an đã nghe Ban giám đốc Công an tỉnh Bình Phước và ban chuyên án báo cáo lại thông tin, tiến trình điều tra vụ án.

{keywords}
Công an phát tờ rơi gần hiện trường vụ án mạng

Được biết, trong những ngày qua, ban chuyên án đã tiến hành họp nhiều lần để đánh giá, nhìn nhận các thông tin liên quan đến vụ án sát hại 6 người trong gia đình đại gia Lê Văn Mỹ (SN 1968).

Tuy nhiên, đến giờ những thông tin này đều trong vòng bí mật.

Ngoài nội dung thông báo khẩn của công an tỉnh Bình Phước, trong sáng  9/7 công an huyện Chơn Thành đã phát "thư vận động" cho người dân sinh sống quanh hiện trường vụ án. Nội dung tờ rơi là kêu gọi người dân cung cấp thông tin nghi vấn liên quan đến vụ án giết hại dã man 6 người như nói trên.
Tờ rơi có một số số điện thoại để người dân tiện thông báo khi có thông tin. Cụ thể số ĐT: 0937003779 (đồng chí Hải - trưởng công an huyện), 0979849494 (đồng chí Tâm - phó công an huyện), 0651.3668.323 (số điện thoại trực ban công an huyện Chơn Thành)
Đại tá Trần Thắng Phúc - giám đốc công an tỉnh Bình Phước, cũng công khai số điện thoại cá nhân để tiếp nhận thông tin trình báo của người dân liên quan đến vụ án. Số điện thoại của đại tá Phúc: 0913937330. 
Chiều 9/7 Văn phòng UBND TP.HCM ra thông báo khẩn do Phó chánh văn phòng, ông Lâm Văn Ba ký, truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND TP.HCM.
Theo thông báo này, Chủ tịch UBND TP.HCM giao công an TP.HCM chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an các quận, huyện tiếp tục tăng cường, chủ động phòng ngừa, phát hiện ngăn chặn và đấu tranh chống tội phạm, tăng cường vận động quần chúng bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.
Về vụ án đang gây chú ý của dư luận xảy ra ở Bình Phước, Chủ tịch Lê Hoàng Quân có ý kiến chỉ đạo lực lượng công an trên địa bàn khẩn trương tổ chức kiểm tra địa bàn, kịp thời phát hiện, bắt các đối tượng phạm tội trong vụ án, nếu chúng lẩn trốn ở địa bàn TP.HCM. Lực lượng công an tăng cường vận động nhân dân tố giác, báo tin về tội phạm; đặc biệt là thông tin liên quan đến vụ án nói trên.

Anh Sinh