XEM CLIP:

 

Từ 22h đêm 31/12/2021, tổ công tác liên ngành Y6/141 lập chốt tại khu vực ngã ba phố Hàng Trống giao với Lê Thái Tổ (phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm).

Thời điểm này cũng trùng với thời gian nhiều nhóm thanh niên đã tàn cuộc nhậu, bắt đầu tụ tập điều khiển xe với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng… xung quanh hồ Gươm, chờ thời khắc giao thừa.

Tổ công tác Y6/141, bố trí nhiều cán bộ, chiến sĩ theo các vị trí đã lên phương án từ trước, chặn bắt các đối tượng.

Chỉ trong khoảng thời gian 2 giờ, đã có 15 phương tiện cùng hơn 20 thanh thiếu niên bị tổ công tác bắt giữ.

{keywords}
Khi phát hiện tổ công tác Y6/141, quái xế liều lĩnh quay đầu bỏ chạy
{keywords}
Thậm chí vứt xe giữa đường để chạy thoát thân

Không ít thanh niên khi phát hiện tổ công tác từ xa đã lập tức điều khiển xe quay đầu bỏ chạy. Thậm chí, nhiều trường hợp dù ít tuổi nhưng thể hiện sự liều lĩnh đã tông thẳng xe vào lực lượng làm nhiệm vụ.

Nguyễn Văn T. (SN 2005, hộ khẩu thường trú tại Yên Phong, Bắc Ninh) khi bị tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe, người này lập tức quay đầu xe bỏ chạy. Khi bị bắt giữ, tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn với T., kết quả vi phạm 0,202 mg/L khí thở.

T. thừa nhận, sau khi ăn liên hoan cùng nhóm bạn tại nhà ở Bắc Ninh đến 21h đã điều khiển xe máy đến hồ Gươm để chơi. Trong quá trình đi từ Bắc Ninh sang Hà Nội, nhóm của T. không đội mũ bảo hiểm, phóng xe với tốc độ cao, lạng lách đánh võng…

{keywords}
T. mặc dù chưa đủ 18 tuổi nhưng đã uống rượu, điều khiển xe phân khối lớn tham gia giao thông
{keywords}
Kết quả kiểm tra nồng độ cồn của T. vi phạm 0.202 mg/L khí thở

Đàm Long N. cũng SN 2005, hộ khẩu thường trú tại Văn Giang (Hưng Yên) điều khiển xe máy mang biển kiểm soát 89E – 131.XX từ Hưng Yên sang Hà Nội chơi ở thời điểm gần đêm giao thừa.

N. tự nhận mình còn nhỏ tuổi, suy nghĩ bồng bột, khi thấy lực lượng chức năng chặn bắt vì quá hoảng sợ nên đã bỏ chạy.

“Cháu sợ bị bắt về nhà bố mẹ cháu mắng, đánh nên đã bỏ chạy. Cháu biết bỏ chạy như thế mà lao vào người khác sẽ rất nguy hiểm”, N. hối lỗi.

Không chỉ những thanh niên điều khiển xe lạng lách, đánh võng gây mất an toàn giao thông bị tổ công tác Y6/141 xử lý mà các hành vi như chế, độ pô xe, lắp đèn led siêu sáng sai quy định cũng bị xử lý nghiêm.

{keywords}
Lực lượng chức năng xử lý với hành vi chế, độ pô xe gây tiếng ồn
{keywords}
 
{keywords}
Tuy nhiên, nhiều thanh niên khi bị xử lý vẫn không nhận thức được hành vi vi phạm của mình

Thiếu tá Trần Quang Chinh, Tổ trưởng Tổ công tác Y6/141, Phó đội trưởng Đội CSGT số 6 cho biết, đã thành thông lệ, trong mỗi đêm giao thừa, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội, các tổ công tác 141 nói riêng và lực lượng CSGT Thủ đô nói chung được tăng cường xuống đường, thiết lập các chốt.

“Riêng Tổ công tác Y6/141 được Ban Chỉ đạo lực lượng 141 bố trí cắm chốt tại khu vực nút giao Hàng Trống, Lê Thái Tổ là khu vực được nhận định sẽ tập trung đông người, tập trung thanh thiếu niên phóng xe tốc độ cao, lạng lách đánh võng… Tổ công tác đã cương quyết ngăn chặn các hành vi này, xử lý kiên quyết, không có ngoại lệ”, Thiếu tá Trần Quang Chinh nhấn mạnh.

{keywords}
 
{keywords}
Từ nay đến dịp nghỉ Tết Nguyên đán, lực lượng chức năng tiếp tục xử lý mạnh các "quái xế" gây náo loạn đường phố

Các đối tượng này sẽ bị xử lý về các hành vi vi phạm luật giao thông như: lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy, vi phạm nồng độ cồn… Đây đều là những hành vi gây nguy hiểm và mất trật tự an toàn giao thông.

Đình Hiếu

Đua xe dịp lễ, tết chưa hết 'nóng'

Đua xe dịp lễ, tết chưa hết 'nóng'

Ngay thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, những vụ thanh niên tụ tập lạng lách, đánh võng, nẹt pô, có dấu hiệu đua xe ở Hà Nội và các tỉnh phía Nam bị ngăn chặn, xử lý cho thấy vấn nạn này chưa hết "nóng".