Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an TP Hà Nội đã xây dựng và triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm tập trung cấp căn cước công dân (CCCD) lưu động trên địa bàn TP từ ngày 1/1 - 1/7/2021.

Theo đó, từ ngày 1/1 đến hết ngày 30/6/2021, Công an TP sẽ thành lập các tổ lưu động để triển khai cấp CCCD trên toàn thành phố tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học và tại các địa bàn dân cư.

{keywords}
Công an Hà Nội làm thẻ căn cước công dân cho học sinh 

Cùng với đó, Công an TP sẽ duy trì và tăng thời gian tiếp nhận hồ sơ (tối thiểu 10 giờ/ngày) để cấp CCCD cố định tại trụ sở công an các quận, huyện, thị xã. Bảo đảm thực hiện việc cấp lưu động và cố định ít nhất 6 ngày trong tuần.

Các trường hợp cần thiết cấp CCCD trong dịp cao điểm này là công dân từ đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp CMND, CCCD hoặc đã được cấp nhưng bị hỏng, mất, hết thời hạn.

Công an khuyến khích các trường hợp này thực hiện việc cấp mới, cấp đổi sang sử dụng CCCD mẫu mới.

Các trường hợp chưa cần thiết là các công dân đã được cấp CMND 12 số, thẻ CCCD còn nguyên vẹn và còn thời hạn sử dụng. Theo quy định hiện hành, các loại giấy tờ này vẫn còn giá trị sử dụng cho đến khi hết hạn.

Các trường hợp này có thể thực hiện việc cấp đổi sang CCCD mẫu mới sau ngày 30/6/2021.

Theo dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD, CCCD mẫu mới là loại có gắn chip điện tử, khác với các loại thẻ CCCD hay CMND có 12 số hiện hành. CCCD mẫu mới có nhiều ưu điểm về bảo mật, lưu trữ thông tin, tạo thuận lợi và tiện ích cho người sử dụng… nhằm bảo đảm cho việc quản lý xã hội, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử và thực hiện cải cách hành chính.

 

PGĐ Công an Hà Nội: Gái mại dâm không còn nhiều như trước

PGĐ Công an Hà Nội: Gái mại dâm không còn nhiều như trước

Liên quan đến phòng ngừa lây nhiễm HIV, trong đó có tệ nạn mại dâm, đại tá Nguyễn Thanh Tùng - Phó GĐ Công an TP Hà Nội cho biết đơn vị đã đấu tranh rất quyết liệt, hiện nay gái mại dâm không còn nhiều như trước.  

Nhị Tiến