Sáng 23/9, Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an Hà Nội cho biết,  các lực lượng phối hợp tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt người, phương tiện ra vào thành phố tại 22 chốt kiểm soát ở cửa ngõ Thủ đô theo đúng tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Chỉ có những trường hợp đáp ứng đủ các điều kiện theo Công văn hướng dẫn 2434  ngày 29/7 của UBND TP Hà Nội mới được phép đi lại.

 

{keywords}
Lượng phương tiện dồn về các cửa ngõ tăng cao

 Thống kê của Phòng CSGT cho thấy, lưu lượng người và phương tiện ra vào thành phố gia tăng mạnh, nhất là khi UBND TP Hà Nội áp dụng Chỉ thị 15 trong nội đô. Nhiều trường hợp người dân ra vào thành phố tại các chốt kiểm soát này do không đáp ứng đủ các yêu cầu theo Công văn 2434 của UBND TP Hà Nội nên lực lượng kiểm soát buộc phải yêu cầu lái xe quay đầu trở về nơi xuất phát.

Để tránh mất thời gian, công sức đi lại và buộc phải quay đầu khi không đủ điều kiện ra, vào thành phố, Phòng CSGT khẳng định: Công tác kiểm soát người dân, phương tiện ra vào thành phố tại 22 chốt kiểm soát này vẫn được áp dụng theo đúng tinh thần của Chỉ thị 16; tất cả những người ra, vào đều được kiểm tra chặt chẽ những giấy tờ có liên quan. Chỉ có những ai đáp ứng đầy đủ những yêu cầu theo nội dung Công văn số 2434 của UBND TP Hà Nội ngày 29/7 mới được phép đi lại qua chốt kiểm soát.

 

{keywords}
Chỉ có những trường hợp đáp ứng đủ các điều kiện theo mới được phép đi lại.

 

Cũng theo Phòng CSGT, hiện nay nhiều người dân đang hiểu không rõ hoặc nhầm lẫn về việc đi lại trong thành phố với các tuyến cửa ngõ ra vào thành phố như nhau. Đối với việc đi lại trong thành phố, hiện UBND TP Hà Nội đã kết thúc giãn cách lần thứ 4, áp dụng theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ (trừ những điểm, khu vực đang có ca nhiễm Covid-19, áp dụng ở mức cao hơn công tác phòng, chống dịch và đi lại). 

 

 

Tại chốt kiểm soát, lực lượng chức năng có thông báo về  quy định về công tác kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiện hành.

 

Theo đó, đối với người đang cư trú trên địa bàn TP và làm việc, lao động tại các cơ quan, đơn vị, nhà máy, cơ sở sản xuất, các doanh nghiệp trong và ngoài khu, cụm công nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu trên địa bàn TP chỉ cần xuất trình giấy đi đường do đơn vị sử dụng lao động cấp theo mẫu, căn cước công dân/ chứng minh nhân dân, văn bản của đơn vị sử dụng lao động.

 

Đối với người ở các tỉnh, TP khác vào Hà Nội làm việc hoặc người ở Hà Nội ra các tỉnh, TP khác làm việc, lao động trong các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp được phép hoạt động trên địa bàn Hà Nội thì cần xuất trình giấy đi đường; căn cước công dân/ CMTND, văn bản của đơn vị sử dụng lao động.

 

Đối với người ở tỉnh, TP khác đưa, đón bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn TP, lễ tang, đi sân bay Nội Bài cần xuất trình CMTND/ CCCD, kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 còn thời hạn 3 ngày và các loại giấy tờ theo từng trường hợp.

 

Đối với trường hợp ra, vào TP vì lý do công vụ, phòng chống dịch bệnh, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia cần xuất trình giấy tờ chứng minh việc thực hiện công vụ và giấy đi đường do cơ quan có thẩm quyền cấp.

 

Đình Hiếu

 

Nhiều trường hợp băn khoăn việc xin giấy đi đường để rời Hà Nội về quê

Nhiều trường hợp băn khoăn việc xin giấy đi đường để rời Hà Nội về quê

Với việc nới lỏng giãn cách nhưng vẫn giữ nguyên 22 chốt kiểm soát ở các cửa ngõ vào Hà Nội, nhiều người ở Thủ đô có nhu cầu về quê nhưng băn khoăn không biết xin giấy đi đường ở đâu.