XEM CLIP:

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, bắt đầu từ 15h hôm nay (ngày 16/8) sẽ triển khai 6 Tổ công tác liên ngành kiểm soát chặt người ra đường không có lý do.

Các tổ công tác này sẽ thực hiện việc kiểm tra cố định, lưu động tại 12 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Tây Hồ, Long Biên, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Kiêm, Thanh Xuân, Hà Đông.

Phóng viên VietNamNet ghi nhận việc xuống đường kiểm tra của một số Tổ công tác ngay chiều 16/8. 

Được biết, sau triển khai trong chiều 16/8, các Tổ công tác sẽ rút kinh nghiệm để thực hiện việc kiểm tra ở nhiều địa điểm khác nhau trong những ngày tới.

{keywords}
Cơ quan chức năng triển khai 6 Tổ công tác liên ngành kiểm soát chặt người ra đường không có lý do

Theo đó, các Tổ công tác, hoạt động linh hoạt vừa tổ chức cắm chốt, vừa tuần tra lưu động tại các thời điểm có đông người dân lưu thông, tại những “điểm nóng” về giao thông, các đầu mối giao thông quan trọng để kiểm soát chặt người ra đường không rõ lý do.

Mục đích của Tổ công tác là giám sát việc sử dụng giấy đi đường của cơ quan, doanh nghiệp cấp có đúng đối tượng, ra đường có đúng mục đích, từ đó kịp thời xử lý nghiêm và kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý đơn vị cấp giấy ra đường không đúng, tránh tình trạng lợi dụng việc cấp phép để ra đường không rõ lý do, vi phạm giãn cách xã hội.

{keywords}
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ người ra đường 
{keywords}
Lực lượng liên ngành 141 tham gia vào kiểm tra giấy tờ người dân ra ngoài đường 
{keywords}
Nhiều người dân không có giấy đi đường sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định 

Thiếu tá Đào Phan Anh, Tổ trưởng tổ công tác liên ngành, phụ trách địa bàn 2 quận Thanh Xuân, Hà Đông cho biết, mỗi Tổ công tác sẽ có 1 tổ trưởng, trong tổ gồm 4 chiến sĩ CSGT và có thêm 3 chiến sĩ CSCĐ, 2 CSHS, 5 cảnh sát trật tự, 1 cảnh sát điều tra về tội phạm ma tuý sẽ làm nhiệm vụ 6 tiếng mỗi ngày, chia làm 3 ca.

“Ngoài kiểm tra giấy đi đường trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16, Tổ công tác còn làm nhiệm vụ đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm” - Thiếu tá Đào Phan Anh cho biết thêm.

{keywords}
 

Đại tá Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an TP cho biết: Hà Nội đã kiểm soát tình hình dịch bệnh rất tốt thời gian qua. Tuy nhiên, vài ngày gần đây còn có hiện tượng người dân ra đường tương đối đông. Công an TP bố trí 6 tổ công tác làm nhiệm vụ trên các tuyến đường xuyên tâm với quyết tâm cao kiểm soát chặt lượng người tham gia lưu thông trên đường không đúng đối tượng để xử lý nghiêm.

Phạm Hải

Hà Nội cách ly khu dân cư 300 người, liên quan nhân viên y tế nhiễm nCoV

Hà Nội cách ly khu dân cư 300 người, liên quan nhân viên y tế nhiễm nCoV

Phường Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội) sáng nay (16/8) đã cho cách ly tạm thời khu dân cư trong ngõ thuộc đường Trần Nhật Duật.