Những chiếc điện thoại của đại gia Cà Mau bị mất được công an định vị và phát hiện chúng nằm trong nhà bạn thân của con trai khổ chủ.

Sáng 29/1, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cà Mau khởi tố vụ án Trộm cắp tài sản xảy ra tại nhà ông Phạm Đại Ngãi ở phường 1, TP Cà Mau. Nơi đây đang lập thủ tục khởi tố bị can đối với Nguyễn Huy Bình (33 tuổi), Trương Thế Duy và Trần Trọng Hữu (21 tuổi) Dương Hoàng Giang (48 tuổi) và Phan Vũ Linh (27 tuổi, cùng ngụ Cà Mau) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Trong số những người trên, Bình được cho là kẻ chủ mưu.

{keywords}

Bình tại cơ quan điều tra.

Theo cơ quan điều tra, ngày 24/1, ông Phạm Đại Ngãi (chủ doanh nghiệp ở phường 1, TP Cà Mau) về huyện U Minh để lo đám tang cho mẹ. Bình là bạn của con ông Ngãi, cũng vào đám tang thắp hương và khóc nhiều.

Khi quay về Cà Mau, Bình đã cùng đồng bọn đột nhập nhà ông Ngãi để lấy 46 chỉ vàng 24K, 87 chỉ 18K, 2 máy tính bảng, 8 điện thoại di động và 40 triệu đồng. Gia chủ sau đó phát hiện nhiều tài sản bị mất nên báo công an.

Do những chiếc điện thoại được gia chủ cài hệ thống định vị nên đã giúp cơ quan điều tra sớm xác định vật chứng trong nhà Bình. Đêm 25/1, lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nhà nghi can này được Công an Cà Mau thực hiện.

Từ lời khai của tên cầm đầu, cảnh sát bắt được các đồng bọn của Bình và thu hồi toàn bộ tài sản ông Ngãi bị mất.

(Theo Zing)