Ngày 24/7, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã triệu tập 2 trường hợp đăng tải danh sách những người liên quan đến dịch Covid-19 lên mạng xã hội Facebook.

Hai người bị triệu tập gồm N.T.B (33 tuổi) và L.B.N (27 tuổi, cùng ở xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột).

{keywords}
Công an làm việc với B

Theo kết quả điều tra ban đầu, B. và N. đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân của mình để đăng tải danh sách những người mắc Covid-19 và các trường hợp F1, F2 ở Đắk Lắk, gây hoang mang cho người dân.

Cơ quan điều tra xác định, việc đăng tải những thông tin, hình ảnh liên quan đến dịch Covid-19 khi chưa được các cơ quan chức năng kiểm chứng. Đặc biệt, việc đăng công khai danh tính, thông tin cá nhân của những người bị nhiễm Covid-19 lên mạng xã hội là hành vi vi phạm pháp luật.

Sau khi được cơ quan công an giải thích, cả B. và N. đã nhận ra hành vi vi phạm của mình, từ đó gỡ bỏ bài đăng những thông tin nêu trên và viết cam kết không tái phạm lần sau.

Cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để xử phạt hành chính 2 trường hợp trên theo quy định.

Đ.Nguyên

Người thân từ TP.HCM về bị giám sát, lên Facebook chửi công an xã khác

Người thân từ TP.HCM về bị giám sát, lên Facebook chửi công an xã khác

Người thân từ TP.HCM về bị UBND xã Tân Điền giám sát, nhưng nam thanh niên ở Tiền Giang lại lên mạng chửi Công an xã Tân Thành...