Từ khi đợt dịch Covid-19 bùng phát, Thiếu tá Nguyễn Việt Khởi, Phó Đội trưởng Đội đăng ký, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Cần Thơ, luôn sát cánh cùng đồng đội tham gia phòng chống dịch. Thiếu tá Khởi mang trong người nhóm máu cực hiếm - nhóm máu hiếm Rh-.

Mới đây, đang tham gia phòng chống dịch Covid-19, Thiếu tá Khởi nhận được điện thoại từ Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ báo có ca cấp cứu, bệnh nhân thuộc nhóm máu hiếm, cần truyền máu gấp. Tức tốc, Thiếu tá Nguyễn Việt Khởi, chạy vào bệnh viện hiến máu cứu bệnh nhân.

{keywords}
Thiếu tá Nguyễn Việt Khởi hiến máu hiếm cứu người. Ảnh: Công an Cần Thơ

Thiếu tá Khởi là thành viên tích cực của câu lạc bộ máu hiếm khu vực Tây Nam Bộ. Anh đã có hơn 20 lần tham gia hiến máu cứu người. Dòng máu hiếm của vị cán bộ CSGT đã cứu sống các thai phụ, người mắc bệnh hiểm nghèo, nạn nhân tai nạn giao thông…

“Tôi vui vì được hiến những dòng máu hiếm của mình để cứu người, giúp cho những cảnh đời bất hạnh vượt qua bệnh tật, mang lại sự sống cho họ, nhất là trong tình hình hiện nay nguồn máu dự trữ đang thiếu trầm trọng”, Thiếu tá Khởi chia sẻ.

{keywords}
Thiếu tá Khởi đã có hơn 20 lần hiến máu cứu người 

Chiều 10/8, tổ tuần tra, Cảnh sát giao thông trật tự Công an quận Ninh Kiều làm nhiệm vụ thì phát hiện một cụ ông đẩy xe lăn trên đường, tìm mua thức ăn nhưng các quán đã đóng cửa. Lúc này, các chiến sĩ, cán bộ công an quyết định nhường suất cơm của mình cho cụ ông.

{keywords}
Các chiến sĩ công an tặng suất ăn và thăm hỏi, động viên cụ ông

Thiếu tá Nguyễn Trung Nguyên, CSGT - Công an quận Cái Răng, ngày đêm tuần tra bảo đảm an ninh trật tự và làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch.  

Khoảng 2h sáng 28/7,  khi đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch trên đường Võ Nguyên Giáp (phường Tân Phú, quận Cái Răng), Thiếu tá Nguyên nhận được tin có hai bé trai lang thang trên đường, không có người lớn đi cùng.

Lập tức, anh cử người xuống ngay hiện trường thì phát hiện hai bé trai đi bộ trên đường nên đưa về chốt chăm sóc và tìm cách liên hệ với người nhà.  

{keywords}
Hai cháu bé được lực lượng công an trao trả lại cho gia đình

Hai bé trai 6 và 8 tuổi nói nhà ở Hậu Giang, do nhớ cha nên đi tìm thì bị lạc đường. Qua xác minh, Thiếu tá Nguyên xác định cha hai bé là anh Võ Luật Định, nhân viên Công ty CP Đô thị Cần Thơ.  Khi nghe công an báo tin, anh Định hốt hoảng, không nghĩ hai con lại đi tìm cha trong đêm.

Anh Định cho biết cho biết, do công ty  thực hiện “3 tại chỗ” để phòng chống dịch, nên anh phải gửi các con cho người chị ở Hậu Giang chăm sóc. Không ngờ giữa đêm vì nhớ cha, nên cả hai lén mở cửa đi tìm.

"Thấy cha con anh Định đoàn tụ, anh em chúng tôi cũng cảm thấy vui lây”, Thiếu tá Nguyên chia sẻ.  

Mới đây, Đại úy Thạch Bình, Đội trưởng Đội phong trào Công an huyện Cờ Đỏ đã đến từng nhà hớt tóc miễn phí cho người dân ở  ấp Thới Hòa B, thị trấn Cờ Đỏ.

{keywords}
Đại úy Thạch Bình cắt tóc cho người lớn tuổi, các em nhỏ và người yếu thế

Đại úy Thạch Bình chia sẻ: “Thời gian giãn cách, thấy tóc của nhiều người dân dài, gây ngứa, khó chịu, mình cũng có nghề nên giúp bà con hớt tóc cho gọn gàng, sạch sẽ. Trong lúc hớt tóc, tôi cũng nhắc nhở bà con chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch”.

Hoài Thanh 

Công an lái xe chuyên dụng đưa 2 phụ nữ đau tim, ngất xỉu đi cấp cứu

Công an lái xe chuyên dụng đưa 2 phụ nữ đau tim, ngất xỉu đi cấp cứu

Công an phường ở TP Long Xuyên, An Giang dùng xe chuyên dụng đưa 2 phụ nữ đau tim, ngất xỉu vào bệnh viện cấp cứu trong điều kiện hơi đây đang giãn cách xã hội.