Theo dữ liệu từ hệ thống đăng ký, ôtô Mercedes Benz BKS 30E-488.16 sản xuất năm 2011, đăng ký lần đầu vào tháng 3/2012. Chủ sở hữu ban đầu đứng trong giấy đăng ký là một doanh nghiệp có địa chỉ tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tuy nhiên, sau đó chủ sở hữu đã được thay đổi cho ông N.A.D. (trú tại Cầu Giấy, Hà Nội). Ông D. được xác định đứng tên hợp pháp của chiếc xe và biển số này.

{keywords}
Hai ôtô Mercedes Benz cùng biển số lưu thông trên phố ở Hà Nội

Theo lãnh đạo Công an quận Hà Đông, sau khi chủ ôtô dùng biển thật xuất trình được giấy tờ, đơn vị đã bàn giao lại chiếc xe cho họ. Về phía xe Mercedes E300 còn lại, chủ phương tiện chưa xuất trình được giấy tờ, công an vẫn tạm giữ để điều tra.

“Thông tin cho rằng chúng tôi đang tạm giữ cả 2 phương tiện là không chính xác”, vị này khẳng định.

Trước đó, ngày 28/2 nhiều người dân lưu thông trên đường Vạn Phúc, quận Hà Đông (TP Hà Nội) ngỡ ngàng với hai ôtô Mercedes Benz đều mang BKS 30E - 488.16.

Vụ việc khiến cho nhiều người tỏ ra lo ngại trong bối cảnh cơ quan chức năng đang ứng dụng công nghệ vào xử lý vi phạm giao thông qua hình ảnh, chủ xe biển thật có nguy cơ bị phạt oan bởi lỗi do người dùng biển số giả gây ra. 

Hai ô tô Mercedes Benz cùng biển số lưu thông trên phố ở Hà Nội

Hai ô tô Mercedes Benz cùng biển số lưu thông trên phố ở Hà Nội

Công an đang xác minh 2 ô tô Mercedes Benz cùng biển số lưu thông trên địa bàn Hà Nội.

Nhị Tiến