Do bị ngăn cấm chuyện yêu đương nên Huấn bỏ thuốc độc vào nồi cháo gà để mẹ ăn. Đến tối, bà Loan nôn ói nhưng người con vẫn mặc kệ, bỏ đi ngủ.

Ngày 10/3, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết đã phê chuẩn lệnh khởi tố và bắt giam Nguyễn Văn Huấn (18 tuổi, ngụ thôn 7, xã Thuận Hà, huyện Đắk Song) vì hành vi giết người.

Theo cơ quan chức năng, Huấn có tình cảm với một cô gái cùng xã, nhưng do cả 2 còn nhỏ nên bị bà Trần Thị Loan (56 tuổi, mẹ Huấn) ngăn cấm. Vì thế, 2 mẹ con thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Chiều 7/3, khi đang hái tiêu ở vườn thì 2 người xảy ra cãi vã. Đến tối cùng ngày, bà Loan làm thịt gà và giao cho con trai nấu cháo.

Lúc này, Huấn lấy một gói thuốc diệt chuột đổ vào nồi cháo với mục đích đầu độc cho mẹ chết. Sau đó, anh ta nói với bà Loan là mình không ăn rồi lái xe đi chơi.

Khi người mẹ múc cháo thì thấy nước có màu xanh đen, bốc mùi hôi, nên chỉ ăn thịt gà; còn cháo thì cho chó và mèo ăn. Đến khuya, bà Loan liên tục nôn mửa nhưng Huấn vẫn tỏ thái độ bình thường và đi ngủ.

Sáng hôm sau, người mẹ phát hiện 2 con chó và mèo nằm chết trước sân. Nghi ngờ Huấn bỏ thuốc độc vào nồi cháo để hãm hại mình, bà Loan đã trình báo cơ quan chức năng.

Ngày 8/3, khi lực lượng Công an xã Thuận Hà đến làm việc, bà Loan lấy cháo trong nồi cho gà ăn thì con vật đã chết. Tại cơ quan điều tra, Huấn khai nhận hành vi phạm tội.

Theo Zing