- Những ngày này, nhiều bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Can Lộc (Hà Tĩnh) đang hoang mang trước việc liên tục có một số thanh niên lạ mặt đột nhập bệnh viện trộm, cướp trắng trợn tiền, điện thoại của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

Tại khoa Ngoại, hầu hết bệnh nhân đang điều trị tại đây khi được hỏi về thông tin nói trên, ai cũng khẳng định đúng là liên tục có nhiều người mất trộm.

"Khoảng 10h30 ngày 30/5, trước nhà ăn của bệnh viện, tôi tận mắt nhìn thấy một thanh niên cướp điện thoại trên tay của một cô gái rồi nhảy hàng rào bỏ chạy" - bệnh nhân Hoàng Minh (SN 1968, trú xã Thiên Lộc) đang điều trị tại khoa Ngoại kể lại.

{keywords}
Các bệnh nhân đang kể lại những vụ kẻ xấu trộm, cướp tài sản của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân trong mấy ngày gần đây.

Nằm giường bên cạnh, bệnh nhân Thân Viết Đức (SN 1961, trú xã Quang Lộc) tiếp lời: "Mới khoảng 1h chiều 31/5, thằng cháu đến thăm tôi, nó kể, ngoài công bệnh viện, tại cây xăng thị trấn Nghèn (cách Bệnh viện khoảng 100m) có một phụ nữ đổ xăng xong mới đưa ví ra để trả tiền thì có một thanh niên cướp tiền chạy luôn".

Nhiều bệnh nhân tại khoa Ngoại cũng cho biết, cách đây vài ngày, có một bà già điều trị tại khoa này bị mất trộm 1 triệu đồng. Hiện bà này đã xuất viện.

Cũng theo các bệnh nhân cùng phòng, mấy đêm nay, có nghe tiếng giật cửa phòng bệnh nhưng tất cả người nhà và bệnh nhân đã thống nhất là không ai ra mở cửa, nếu không kẻ xấu sẽ vào trộm, cướp vì bác sĩ cũng đã dặn mọi người phải thận trọng như thế.

Tiếp tục tìm hiểu tại khoa Nội, bệnh nhân Đậu Văn Trạch (SN 1959, trú xã Thiên Lộc) phản ánh, trưa ngày 29/5 khi ông để điện thoại đầu giường nằm ngủ, lúc tỉnh dậy thì điện thoại đã mất.

{keywords}
Bệnh nhân Trạch điều trị ở khoa Nội kể lại việc mình bỏ điện thoại ở đầu giường bị mất trộm.


Trong lúc ngủ thiếp đi, ông có thấy thấp thoáng một người lục lọi trên đầu giường nhưng không nghĩ đó lại là kẻ trộm.

Nhiều bệnh nhân cũng cho biết, tại khoa Đông y mấy ngày trước cũng có một cô gái bị kẻ xấu rạch túi quần dài, lấy tiền mà không hay biết.

Nhận định của nhiều người địa phương và bệnh nhân điều trị cho rằng, những đối tượng đột nhập vào bệnh viện trộm, cướp là những con nghiện mới liều lĩnh như thế.

Phó GĐ Bệnh viện Can Lộc, Bác sĩ Nguyễn Đức Ngọc cho biết, ông cũng có nghe thông tin này.

Hiện, lãnh đạo bệnh viện cũng đã báo bằng miệng sự việc lên công an huyện để họ theo dõi.

"Đồng thời cũng báo với anh em trực lưu ý, chủ yếu nhất là nhắc nhở, cảnh tỉnh người nhà và bệnh nhân để họ tự bảo vệ tài sản của mình" - ông Ngọc nói.

Trần Văn