Nhà bà Phạm Thị Kim Nga (48 tuổi) ở số 6/20/30/358, đường Đà Nẵng (Hải Phòng) vừa bị nhóm người lạ mặt đến đổ đất, đá và xi măng để xây tường rào cổng.

Vụ việc đang được công an phường Đông Hải 1, công an quận Hải An vào cuộc điều tra.

{keywords}
Nhóm người lạ mặt chở vật liệu đến bịt cổng nhà bà Nga

 

{keywords}
Gạch đá, sắt thép được nhóm đối tượng mang đến

Bà Nga cho biết, 12h ngày hôm qua, khoảng 10 người cùng với xe đẩy đổ cát, đá, xi măng xây tường bịt cổng nhà bà.

“Mặc gia đình tri hô hàng xóm, nhóm người này vẫn đổ bê tông dựng rào, bịt kín cổng nhà tôi. Camera an ninh và hàng xóm đã dùng điện thoại quay lại sự việc. Chỉ tới khi công an phường Đông Hải 1 tới thì sự việc mới dừng lại”, bà Nga nói.

{keywords}
Nhóm người trộn bê tông tại chỗ để bịt cổng nhà bà Nga. Hình ảnh do gia đình cung cấp

Theo bà Nga, nguyên nhân của sự việc là do năm 2013, bà dùng sổ đỏ mảnh đất của gia đình để bảo lãnh vay 500 triệu đồng của bà Nguyễn Thị Thúy H. (trú tại Ngô Gia Tự, quận Hải An)  giúp 2 người bạn.

Đến kỳ hạn, bạn không trả được nên bà Nga phải gánh nợ. Năm 2018, bà H. thông báo số tiền phải trả là hơn 1,4 tỷ đồng (lãi 28 triệu/tháng). Nếu gia đình bà Nga giao nhà đất thì sẽ không còn nợ.

“Đất này tôi không bán mà chỉ thế chấp bởi đó là đất bố mẹ tôi để lại, các em tôi cũng có quyền hưởng. Các em đã kiện tôi ra tòa vì tôi tự ý thế chấp nhà đất. Hiện tòa đang trong quá trình thụ lý”, bà Nga cho hay.

{keywords}
Gia đình bà Nga bị nhốt vì cổng bị đổ bê tông

Chủ tịch UBND phường Đông Hải 1 Đỗ Văn Thuấn đã nắm được nội dung trên và đang tập trung giải quyết.

"Nguyên nhân của sự việc liên quan đến việc cho vay mượn tiền và dùng nhà để thế chấp với nguồn tín dụng ngoài nhà nước", ông nói.

Hoài Anh

Vụ giang hồ lộng hành cướp đất: Nghi vấn của Chủ tịch Hải Phòng

Vụ giang hồ lộng hành cướp đất: Nghi vấn của Chủ tịch Hải Phòng

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng hoài nghi vai trò của công an, chính quyền quận Hải An trong việc để côn đồ lộng hành chiếm đất.