- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu tối nay cho biết, lực lượng cứu hộ đã cứu được 71 thuyền viên trong vụ chìm tàu hàng trên biển Quy Nhơn, nhưng vẫn còn 12 thuyền viên chưa được tìm thấy.

Hiện bộ đội biên phòng tỉnh vẫn đang nỗ lực tiếp cận hiện trường tìm kiếm các thuyền viên này. Mưa to, sóng lớn khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn nên chỉ có thể dùng các tàu lớn để tìm kiếm. Tỉnh đã huy động 90 chiến sĩ bộ đội biên phòng tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn.

 Bác sĩ thăm khám cho các thuyền viên bị nạn. Ảnh: Huyền Trang

Nằm điều trị tại BV Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa, ông Nguyễn Văn Tài (45 tuổi, quê Thanh Hóa), thuyền trưởng tàu Nam Khánh 26, trọng tải hơn 2.500 tấn cho biết: “Tàu có 11 thuyền viên đang trên đường chở hàng từ TP Hải Phòng đến Cần Thơ thì nhận được tin bão nên vào trú bão ở vùng biển Quy Nhơn (Bình Định). Đến sáng nay, tàu bị nạn khi bão vào. Chúng tôi đã phát tín hiệu cứu hộ nhưng sau đó các thuyền viên đã chủ động ném phao cứu sinh xuống biển để vào bờ. Hiện tại mới chỉ có 6 thuyền viên được cứu và đưa vào bệnh viện, 5 người còn lại chưa liên lạc được”.

Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Định hỏi thăm sức khỏe các thuyền viên

Theo bác sĩ Vũ Tuấn Anh, Giám đốc BV Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa, hiện bệnh viện đã tiếp nhận và đang điều trị cho 36 thuyền viên của các tàu bị nạn trên biển Quy Nhơn được lực lượng chức năng cứu. Trong đó có tàu FEI YUE9 (quốc tịch Panama, có 15 người quốc tịch Trung Quốc và Myanmar). Hiện sức khỏe của các thuyền viên khá ổn định.

Theo thống kê của Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn, đến chiều 4/11, đã có 7 tàu hàng bị chìm trên vùng biển Quy Nhơn, trong đó có các tàu: Biển Bắc 16, Hoa Mai 68, Jupiter, Nam Khánh 26, Long Sơn 08, Hà Trung 98 (còn 1 tàu chưa xác định). Các lực lượng chức năng đã cứu được 68 thuyền viên.

Damrey là bão lịch sử vào Nha Trang, 20 người chết

Damrey là bão lịch sử vào Nha Trang, 20 người chết

Bão số 12 là cơn bão lớn nhất đổ bộ vào TP Nha Trang. Đã có ít nhất 20 người chết, 17 người mất tích do bão.

Bão Damrey quần thảo: Đà Nẵng mưa xối xả, nước sông Hàn mấp mé bờ

Bão Damrey quần thảo: Đà Nẵng mưa xối xả, nước sông Hàn mấp mé bờ

Bắt đầu từ khoảng 18h tối, TP Đà Nẵng có mưa xối xả. Mưa lớn kết hợp triều cường khiến nước sông Hàn đã dâng lên rất cao.

Phố biển Nha Trang tan hoang sau bão lịch sử

Phố biển Nha Trang tan hoang sau bão lịch sử

Hàng ngàn cây xanh bật gốc, gãy ngã ngổn ngang, biển hiệu, quảng cáo lớn nhỏ bị gió đánh tả tơi rơi xuống đường, đè lên đường dây điện...

Bão Damrey sức gió trên 100km/h tàn phá Nha Trang tan hoang

Bão Damrey sức gió trên 100km/h tàn phá Nha Trang tan hoang

6h sáng nay, bão Damrey bắt đầu đổ bộ Khánh Hòa, gió giật dữ dội làm cây cối, mái nhà dân hai bên đường tốc mái bay khắp nơi.

Huyền Trang