- Sự việc xảy ra lúc 15h, ngày 12/9 trên đường Tân Phước (trước lô A chung cư Nguyễn Kim, phường 7, quận 10, TP.HCM).

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên tại quận 10 có mưa lớn kèm theo gió giật rất mạnh. Thời điểm này, cây xà cừ cổ thụ trước chung cư Nguyễn Kim bất ngờ bật gốc, đổ gục ra đường. Nhánh cây xà cừ quật trúng dãy nhà đối diện khiến nhiều người bên trong căn nhà tháo chạy thục mạng. 

{keywords}
Cây xanh bất ngờ bật gốc đổ vào nhà dân

Bà Nguyễn Khâm (55 tuổi) người thoát nạn kể: "Lúc đó, tôi cùng 3 người đang ngồi trong nhà bỗng nghe tiếng động rất mạnh. Nhìn ra đường chứng kiến cây xà cừ đổ đè xuống trước cửa căn nhà. Sợ quá, tôi hét lớn rồi bỏ chạy ra ngoài”- bà Khâm kể.

Cũng như người phụ nữ 55 tuổi trên, nhiều người sống trong dãy nhà đối diện cây xà cừ ngã cũng không hết sợ hãi, cố tháo chạy ra khỏi nhà càng nhanh càng tốt.

“Thân cây có đường kính đến 1m với tán lá rộng nếu đập trúng người thì khó thoát khỏi cái chết. Thực tế, thời gian qua tại TP cũng có nhiều vụ cây xanh ngã đè người rồi”- một người dân thoát chết bàng hoàng nói.

{keywords}
{keywords}
Lực lượng chức năng xử lý hiện trường vụ việc

Theo ghi nhận của VietNamNet, cây xà cừ có đường kính khoảng 1m, cao hơn 20m, tán rất rộng nằm chắn ngang đường Tân Phước. Phần mái hiên của 3 căn nhà số 87 bị nhánh cây xà cừ đè lên, hư hại. Phần gốc của cây xà cừ chỉ có vài rễ nhỏ, mái của 2 căn nhà bị tán cây đập vào gây hư hỏng. Vụ việc khiến giao thông qua khu vực tê liệt hoàn toàn.

Nhận được tin báo, công an địa phương có mặt phong tỏa hiện trường. Hàng chục công nhân Công ty cây xanh TP dùng cưa cắt tỉa thân cây bị bật gốc.

Đến 17h30 cùng ngày, công tác khắc phục vẫn đang được triển khai.

Trước đó, từ ngày 26-30/8, 3 cây xanh ở quận 1 và quận 5 bị bật gốc, tét nhánh khiến 2 người chết, 1 người bị thương.

Như Sỹ