Hôm nay (20/7), tại chốt kiểm soát cổng tỉnh Quảng Ninh, chốt kiểm soát cầu Đá Vách và chốt kiểm soát cầu Đá Bạc, mỗi giờ đều có rất đông người dân chờ làm thủ tục để vào tỉnh Quảng Ninh.

Theo lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt cổng tỉnh Quảng Ninh, sau 3 ngày thực hiện quy định mới về việc không chấp nhận giấy xét nghiệm nhanh Covid-19 khi làm thủ tục vào tỉnh đã có hàng trăm xe và người dân phải quay đầu vì không đủ điều kiện.

Đa số phương tiện di chuyển qua chốt là xe tải chở hàng, xe container (mỗi xe chỉ có 2 người là lái xe và phụ xe). Mặc dù lực lượng chức năng căng mình làm việc, song do lượng xe quá lớn nên xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài hàng cây số từ TP Chí Linh (Hải Dương) đến chốt kiểm soát.

"Với quy định mới, lượng xe di chuyển qua chốt kiểm soát cổng tỉnh đã giảm một nửa so với 3 ngày trước. Tuy nhiên, tình trạng ùn ứ vẫn xảy ra", một cán bộ trực chốt cho biết.

{keywords}
Dòng xe ùn tắc hàng km tại chốt kiểm soát cổng tỉnh Quảng Ninh

Tương tự, chốt kiểm soát cầu Đá Bạc (TP Uông Bí) luôn trong tình trạng ùn ứ mặc dù lượng người và phương tiện qua chốt đã giảm 2/3 so với trước đây.

Tại đây, lực lượng chức năng phân luồng riêng cho xe máy và ô tô. Khu vực làm thủ tục qua chốt cũng phân chia rõ nơi người dân xếp hàng chờ và lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ. Những người đủ điều kiện sẽ được đóng dấu vào tay để di chuyển qua chốt.

Ba ngày vừa qua, có hơn 1.000 phương tiện và người được lực lượng chức năng yêu cầu quay đầu.

{keywords}
Người dân làm thủ tục khai báo y tế tại chốt kiểm soát cổng tỉnh Quảng Ninh

Trong khi đó, tại chốt kiểm soát cầu Đá Vách (TX Đông Triều), lượng phương tiện và người có nhu cầu đi qua đây khá ít.

Lý giải việc này, Thượng uý Vương Duy Hùng (lực lượng CSGT) cho biết sau khi có quy định mới về việc không chấp nhận giấy xét nghiệm nhanh Covid-19, lượng xe di chuyển qua đây giảm 50%. Dù giáp TX Kinh Môn (Hải Dương) nhưng đây là tuyến đường có lưu lượng xe qua lại ít, đến đêm sẽ đóng chặt không cho phương tiện nào qua lại.

"Tôi có giấy xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp Realtime PCR thời hạn 3 ngày nhưng khi đi tới chốt kiểm soát cầu Đá Vách cũng không vào được vì tôi đi từ Hà Nội", anh Đào Duy Cường (Hà Nội) nói.

Trước đó ngày 18/7, Quảng Ninh có văn bản yêu cầu tất cả người vào cần phải có phiếu xét nghiệm virus SARS–CoV-2 bằng phương pháp Realtime PCR trong thời hạn 72 giờ. Việc này cũng áp dụng với người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin.

Văn bản cũng yêu cầu tạm thời không cho phép vào tỉnh Quảng Ninh với người có kết quả xét nghiệm theo phương pháp test nhanh bằng kháng nguyên. Ngày 19/7, Quảng Ninh tạm dừng đón khách du lịch ngoại tỉnh dưới mọi hình thức.

Một số hình ảnh tại 3 chốt kiểm soát phía Tây của Quảng Ninh vào hôm nay:

{keywords}
Lực lượng chức năng chốt kiểm soát cổng tỉnh Quảng Ninh kiểm tra giấy tờ của người dân
{keywords}
Người dân quét mã để khai báo y tế online giúp rút ngắn thời gian làm thủ tục
{keywords}
Chốt kiểm soát cầu Đá Vách vắng xe qua lại
{keywords}
Anh Đào Duy Cường (Hà Nội) không được vào tỉnh Quảng Ninh dù có giấy xét nghiệm âm tính thời hạn 3 ngày
{keywords}
Người dân xếp hàng làm thủ tục vào Quảng Ninh tại chốt kiểm soát cầu Đá Bạc (TP Uông Bí)
{keywords}
Khu vực làm thủ tục được phân chia rõ để người dân khai báo y tế
{keywords}

Người dân được đo thân nhiệt

{keywords}
Những người đủ điều kiện sẽ được đóng dấu vào tay rồi di chuyển qua chốt kiểm soát
{keywords}
Do trời quá nóng, một số tài xế ra rửa mặt ở vòi nước chốt kiểm soát
{keywords}
Phương tiện ùn ứ dài tại chốt kiểm soát cầu Đá Bạc (TP Uông Bí)

Phạm Công

Cửa ngõ Hải Phòng ùn tắc, Bộ trưởng GTVT yêu cầu khẩn

Cửa ngõ Hải Phòng ùn tắc, Bộ trưởng GTVT yêu cầu khẩn

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu Hải Phòng lập luồng xanh của địa phương, đấu nối với luồng xanh quốc gia, tạo mọi điều kiện thuận tiện, nhanh chóng nhất cho doanh nghiệp và lái xe vận chuyển hàng hoá.