Tôi ở Thái Bình lên Hà Nội làm ăn. Nay Hà Nội đóng các cửa hàng, dịch vụ, tôi thất nghiệp nên muốn về nhà với người thân và tìm việc làm ở quê. Tôi không liên quan tới ca bệnh Covid-19, có test nhanh Covid-19 âm tính. Vậy về quê tôi có phải cách ly tập trung hay cách ly tại nhà? Nếu phải cách ly tập trung, tôi có phải trả phí không?

(Nguyễn Toàn Thắng, tạm trú tại Cầu Giấy, Hà Nội)

{keywords}
 

Trả lời:

Từ ngày 24/7, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành văn bản về việc tăng cường kiểm soát, quản lý người từ Hà Nội về.

Theo văn bản này, từ 6h ngày 24/7, tất cả người về từ Hà Nội hoặc đi qua Hà Nội về Thái Bình phải thực hiện khai báo y tế trung thực tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 và thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày tại khu cách ly tập trung của các huyện, thành phố; theo dõi y tế tại nhà 14 ngày tiếp theo.

Người cách ly phải trả toàn bộ chi phí liên quan đến công tác cách ly và phải cam kết chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật nếu để lây lan dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Các chốt liên ngành kiểm soát dịch tăng cường kiểm soát, yêu cầu cách ly tập trung ngay khi phát hiện các trường hợp về từ Hà Nội.

Với đối tượng là người thi hành công vụ, xe cứu thương, bệnh nhân cấp cứu và một số trường hợp đặc thù khác thì sẽ có quy định riêng để tiện đi lại, đảm bảo nhu cầu công việc cấp bách.

Như vậy, Thái Bình không yêu cầu có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính, tất cả người dân không thuộc trường hợp đặc biệt như trên thì phải tuyệt đối chấp hành quy định cách ly.

Trong thời gian Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17, quý bạn đọc có những thắc mắc hay chưa nắm rõ những quy định nào trong đời sống, sinh hoạt hãy gửi tới địa chỉ e-mail banthoisu@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ liên lạc với các cơ quan chức năng để trả lời quý bạn đọc đầy đủ và nhanh chóng nhất có thể.

 Ban Thời sự

 

Người ra khỏi Hà Nội về các địa phương khác cần những giấy tờ nào?

Người ra khỏi Hà Nội về các địa phương khác cần những giấy tờ nào?

Bạn đọc gửi tới Báo VietNamNet nhiều câu hỏi về trường hợp từ Hà Nội đi các tỉnh, cần chuẩn bị những giấy tờ gì để qua chốt kiểm soát?.