Một lãnh đạo Công an tỉnh Lào Cai sáng nay cho biết, lực lượng chức năng đã bắt giữ nghi phạm Nguyễn Tiến Dũng (SN 1974, trú xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng) để điều tra về hành vi giết người trưa hôm qua. 

Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Lệ Th. (SN 1977), giáo viên trường THCS Sơn Hải.

Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi bước đầu xác định, nạn nhân Th. tử vong do nhiều vết dao đâm. 

Nghi phạm Dũng và chị Th. kết hôn từ năm 2017, khoảng 1 tháng gần đây thì xảy ra nhiều mâu thuẫn, đỉnh điểm là vụ án mạng đau lòng.

{keywords}
Nghi phạm Nguyễn Tiến Dũng. Ảnh: Công an cung cấp

Một lãnh đạo công an huyện Bảo Thắng xác nhận với VietNamNet, sau khi kết hôn, Dũng có đưa tiền cho vợ để làm ăn. Số tiền nghi phạm chuyển cho vợ năm 2017 là 180 triệu đồng, năm 2018 là 150 triệu đồng.

Quá trình làm ăn, đầu tư cho vay lấy lãi bị thất thoát, không thu hồi được nên giữa hai vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn. Dũng nhiều lần đòi lại tiền nhưng không được, càng thêm mâu thuẫn khi vợ đòi ly hôn.

Khoảng 11h ngày 23/9, Dũng mang theo con dao nhọn từ nhà đến cổng trường nơi chị Th. dạy để gây sức ép, yêu cầu vợ phải giải quyết việc tiền nong. Khi chị Th. ra khỏi trường, Dũng liền thuê xe ôm đi theo, dùng dao khống chế và bắt nạn nhân về nhà giải quyết việc tiền nong. Trong lúc di chuyển về nhà, 2 người xảy ra mâu thuẫn, Dũng dừng xe, đâm nhiều nhát khiến chị Th. tử vong.

Khoảng 16h cùng ngày, Dũng bị cơ quan công an bắt tại khu vực Kim Thành (Lào Cai).

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra.

Đoàn Bổng

Nữ giáo viên bị sát hại trên đường về nhà ở Lào Cai, nghi phạm chính là chồng

Nữ giáo viên bị sát hại trên đường về nhà ở Lào Cai, nghi phạm chính là chồng

Lãnh đạo Công an huyện Bảo Thắng, Lào Cai khẳng định, cơ quan điều tra đã xác định và bắt giữ nghi phạm sát hại nữ giáo viên trên đường đi làm về trưa hôm qua.