Lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) vừa cho biết, đang tạm giữ 16 đối tượng liên quan đến đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc với số tiền giao dịch lên tới 1.000 tỷ đồng.

Trong đó, 12 đối tượng bị tạm giữ để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc, 4 đối tượng bị điều tra về hành vi đánh bạc.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, các đối tượng Nguyễn Tiến Hưng, Trần Ngọc Quân và Nguyễn Tử Việt Anh (cùng SN 1980, trú tại Hà Nội) đã cùng nhau góp tiền thuê nhân viên công nghệ thông tin để thiết lập, quản trị và vận hành các website trung gian như: daiphat365.com; daiphat68.com; vuadaga.com; hoanggia99.com... để phục vụ đánh bạc trực tuyến.

{keywords}
Nguyễn Tiến Hưng

Để tránh bị cơ quan Công an phát hiện, các đối tượng đã bố trí văn phòng đại diện và hệ thống đánh bạc ở các vùng khác nhau. Cụ thể như, hệ thống điều hành đánh bạc ở Hà Nội nhưng Hưng, Quân và Việt Anh mở văn phòng đại diện ở trong TP.HCM.

Các đối tượng thuê căn hộ chung cư cao cấp, an ninh tốt để mở Trung tâm tư vấn, hotline chăm sóc khách hàng là con bạc trực tuyến trên các website, hướng dẫn các con bạc đánh bạc.

{keywords}
Lê Hồng Nhung quản lý, điều hành tư vấn đường dây đánh bạc

Trong đó, Nguyễn Tiến Hưng, Trần Ngọc Quân, Nguyễn Tử Việt Anh đã thuê Lê Hồng Nhung (SN 1994) từ Hà Nội vào TP.HCM làm quản lý, điều hành tư vấn, trả lương với số tiền 50 triệu đồng/tuần.

Ngoài ra, dưới Nhung còn có nhân viên phụ trách tổng đài, tư vấn… và các nhân viên khác được trả với mức lương từ 15 - 20 triệu đồng/tháng.

Cảnh sát xác định đường dây đánh bạc này được vận hành từ tháng 2/2019 với tổng số gần 4.000 tài khoản tham gia đánh bạc trên hệ thống, với tổng số tiền giao dịch hơn 1.000 tỷ đồng.

120 công an phá vụ đánh bạc hơn 1.000 tỉ đồng ở Quảng Bình

120 công an phá vụ đánh bạc hơn 1.000 tỉ đồng ở Quảng Bình

Công an Quảng Bình đã huy động 120 cán bộ, chiến sỹ phá vụ đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá trên không giang mạng và lô đề với số tiền giao dịch lên tới 1.000 tỉ đồng. 

Theo Người lao động