Tối nay (18/2), Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh Nguyễn Tiến Hùng cho biết, đơn vị đang cách ly tại nhà đối với em N.T.L.A. (19 tuổi, trú xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh) vì đi từ huyện Cẩm Giàng, Hải Dương trở về nhưng khai báo gian dối.

“Hiện đang cách ly tại nhà đối với L.A. và những người tiếp xúc gần. Đúng 7h30 sáng mai, lực lượng chức năng lấy mẫu cả gia đình em này, trong trưa mai sẽ có kết quả.

Nếu như có vấn đề gì, sẽ tiến hành truy vết rồi đưa đi cách ly. Em này trở về trước ngày có lệnh cách ly tập trung”, ông Hùng nói.

{keywords}
Một điểm cách ly tập trung tại Hà Tĩnh

Trước đó, khoảng 10h sáng nay, Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh tiếp nhận bệnh nhân N.T.L.A. đến khám với triệu chứng đau bụng. Khi đi qua cổng bệnh viện, bộ phận sàng lọc khai thác yếu tố dịch tễ để phân luồng nhưng người này khai báo không đi đâu.

Bệnh nhân được đưa vào buồng khám bệnh số 3, tại đây bác sỹ khai thác lại thì L.A. khai trở về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Các bác sĩ lập tức chuyển L.A. ra buồng khám cho các ca bệnh có yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid-19. Bệnh viện đã liên hệ với chính quyền địa phương thì được biết em này thuộc diện cách ly tại nhà.

Bệnh viện đã cho toàn bộ nhân viên y tế có tiếp xúc gần với bệnh nhân cách ly tại nhà chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 của bệnh nhân để có hướng xử lý. Đồng thời, đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Kỳ Anh tiến hành cách ly tập trung bệnh nhân trên và có chế tài xử lý thích hợp để làm gương cho người dân trong việc khai báo y tế, phòng chống dịch.

Được biết, L.A. làm công nhân lao động ở huyện Cẩm Giàng, khu vực đang có ổ dịch Covid-19 phức tạp.

Thiện Lương

Hơn 28.000 người về từ Hải Dương, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu ưu tiên xét nghiệm

Hơn 28.000 người về từ Hải Dương, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu ưu tiên xét nghiệm

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu trong 1 - 2 ngày nữa phải xác định chính xác danh tính cụ thể từng trường hợp về từ vùng dịch, lấy mẫu xét nghiệm, trả kết quả cụ thể.