- Cô gái báo với gia đình là đi giao chiếc balo giá 150 ngàn đồng cho một khách hàng, rồi mất tích cả tuần nay, không thể liên lạc được.

Hôm nay, nguồn tin từ Công an huyện Đắk Mil (Đắk Nông) cho biết, cơ quan điều tra đã nhận được trình báo về việc chị N.T.L (SN 1992, trú xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil) mất tích khi đi giao hàng qua mạng và đang tiến hành xác minh, điều tra làm rõ.

“Cơ quan điều tra đã tiến hành các thủ tục nhưng chưa có kết quả. Có thông tin chị này đang đi bán hàng ở Campuchia và chúng tôi đang xác minh” - nguồn tin cho hay.

{keywords}
Chị gái N.T.L. đăng thông tin em gái mất tích lên mạng và nhờ mọi người tìm giúp

Theo trình báo của gia đình người mất tích, L. rao bán hàng là chiếc balo trên mạng với giá 150 ngàn đồng và có một người ở (Đắk Lắk) đồng ý mua.

Người này cho biết sẽ bắt xe buýt sang thị trấn Đắk Mil (huyện Đắk Mil) nhận hàng và hẹn L. ra giao. Trưa 17/9, L. đi giao hàng như đã hẹn và mất tích từ đó đến nay.

Chị N.T.T (chị gái L.) cho biết, từ chỗ L. làm việc đến vị trí giao hàng chỉ khoảng 100m. Tuy nhiên, sau khi đi giao hàng, L. không trở về, điện thoại cũng không thể liên lạc được; địa chỉ Facebook L. hay dùng để bán hàng cũng bị khóa.

{keywords}
N.T.L. (áo đen) được cho là mất tích cả tuần sau khi đi giao hàng bán qua mạng - ảnh do gia đình cung cấp

Cũng theo chị T., em gái mình mới cưới chồng được 1 năm. Ngày L. mất tích cũng là kỷ niệm một năm ngày cưới.

Chị T. còn cho biết, sau khi em gái mất tích, đã đăng thông tin lên mạng với mong muốn mọi người chia sẻ, nếu biết thông tin, địa chỉ của em gái thì báo cho gia đình.

Khi sự việc được đăng tải, nhiều người đã điện báo tin L. đang có mặt ở một tỉnh miền Tây. Gia đình đã bắt xe, chia nhau xuống TP.HCM và một số tỉnh miền Tây tìm nhưng không có kết quả.

Sự việc đang được Công an huyện Đắk Mil xác minh.

Trăm ngàn kiểu 'bẫy' lừa bán hàng qua mạng

Trăm ngàn kiểu 'bẫy' lừa bán hàng qua mạng

Bán hàng online đang ngày càng phổ biến và được nhiều người áp dụng bởi tính tiện lợi của nó. Tuy nhiên, cũng vì sự tiện lợi này mà tình trạng lừa đảo ngày càng có diễn biến phức tạp và rất khó kiểm soát.

Kiếm triệu đô sau ba tháng bán hàng qua mạng

Kiếm triệu đô sau ba tháng bán hàng qua mạng

Với số vốn 200 USD, doanh nhân 33 tuổi Trevor Chapman, sống tại Mỹ, thành lập trang web LDSman.com, chuyên bán các loại hàng “độc, lạ” từ Trung Quốc và thu về 1 triệu USD chỉ sau 3 tháng.

Bắt đầu kê khai thu thuế bán hàng qua mạng

Bắt đầu kê khai thu thuế bán hàng qua mạng

Nhiều cơ sở kinh doanh tại TP.HCM cho biết đã nhận được thư mời tới cơ quan thuế để kê khai và thực hiện nghĩa vụ thuế.

Soi 13.500 tài khoản bán hàng Facebook, thu thuế cao nhất 300 ngàn

Soi 13.500 tài khoản bán hàng Facebook, thu thuế cao nhất 300 ngàn

Lãnh đạo cục thuế TP.HCM cho hay 3 doanh nghiệp ở quận 6 kê khai doanh thu 3,5 tỷ đồng, nhưng sau khi xác minh, doanh số thật lên tới 165 tỷ đồng, gấp 47 lần.

Bán hàng trên Facebook phải nộp bao nhiêu loại thuế?

Bán hàng trên Facebook phải nộp bao nhiêu loại thuế?

Các loại thuế, lệ phí phải nộp bao gồm lệ phí môn bài, thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế bảo vệ môi trường,… (nếu có).

Trùng Dương