Bạc Liêu lập hơn 70 chốt kiểm soát người vào tỉnh

Sau khi cô gái 22 tuổi về từ TP.HCM nhiễm Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã ký công văn tạm dừng một số hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh và kiểm soát chặt người ra vào tỉnh.

Cụ thể, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, trên địa bàn huyện Hòa Bình đã xuất hiện ca dương tính nCoV.

Người đứng đầu UBND tỉnh chỉ đạo Sở GTVT tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh đi và đến từ TP.HCM, Long An và các tỉnh, thành có dịch.

Trong đó, bao gồm vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, vận chuyển theo hợp đồng, du lịch, taxi. Thời gian thực hiện từ 18h ngày 30/5 đến khi có thông báo mới.

Ông Thiều chỉ đạo, hạn chế tối đa phương tiện cá nhân di chuyển từ Bạc Liêu đi và đến từ các vùng có dịch. Trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất. Những trường hợp này phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

{keywords}
Một số tỉnh miền Tây đã lập trạm kiểm soát người, phương tiện vào địa phương 

UBND tỉnh yêu cầu xe vận chuyển hành khách liên tỉnh đi qua tỉnh tuyệt đối không được dừng, đỗ để đón, trả khách. Xe vận chuyển hành khách liên tỉnh từ các địa phương khác đến Bạc Liêu không được dừng, đón trả khách trên địa bàn TP.HCM, Long An và tỉnh, thành có dịch.

Đối với các trạm kiểm soát giao thông được nhắc lưu ý, xe ngoài tỉnh khi đi vào Bạc Liêu phải thực hiện biện pháp phòng, chống dịch. Đối với người đến từ các điểm, vùng có dịch phải chấp hành nghiêm việc cách ly y tế theo quy định, nếu không thì không cho phép xe vào tỉnh.

Ông Thiều cũng chỉ đạo lập chốt chặn trên các tuyến đường bộ, đường thủy để kiểm soát người, phương tiện từ các tỉnh đến Bạc Liêu. Trong đó, gồm 15 chốt chính, 57 chốt phụ.

Cần Thơ lập 7 điểm kiểm soát dịch 

Cũng trong ngày 30/5, ngành chức năng TP Cần Thơ lập 7 chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại các cửa ngõ.

Cụ thể, 3 điểm kiểm soát hướng từ TP.HCM về trung tâm Cần Thơ, gồm: điểm kiểm soát số 1 (QL1, đường dẫn cầu Cần Thơ). 

Điểm số 2 (QL1, đường dẫn cầu Cần Thơ - ngay cổng Siêu thị GO). Điểm số 3 (đường Phạm Hùng khu vực sau trạm CSGT cửa Ba Láng, hướng về cầu Cái Răng.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Xe, người vào TP Cần Thơ được kiểm soát để phòng chống dịch bệnh. Ảnh: Minh Trung 

3 điểm kiểm soát hướng đi từ các tỉnh biên giới Tây Nam (Kiên Giang, An Giang và Đồng Tháp), gồm: điểm số 4 (QL 91 bố trí trạm dưới nhịp dẫn cầu Vàm Cống).

Điểm số 5 (tuyến Bốn Tổng Một Ngàn - Đường tỉnh 919), trạm tại lối rẽ từ tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đi về trung tâm Cần Thơ. Điểm số 6 (đường tỉnh 920B tại Bến phà Phong Hòa).

Điểm kiểm soát dịch tại các bến xe: điểm kiểm soát số 7 (bến xe khách trung tâm TP, bến xe Ô Môn, Thốt Nốt, Cờ Đỏ và Phong Điền).

{keywords}
Người vào TP Cần Thơ phải báo nơi đi, nơi đến. Ảnh: Minh Trung 

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ đạo các lực lượng phối hợp thực hiện nhiệm vụ duy trì theo chế độ công tác 24/24 giờ. Đối tượng kiểm tra gồm tất cả người đi trên các phương tiện tham gia giao thông qua điểm kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 có nhu cầu đi vào địa bàn TP Cần Thơ.

An Giang: Dừng hoạt động sinh hoạt tôn giáo

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình đã chỉ đạo từ 0h ngày 30/5, tạm thời dừng mọi hoạt động, sinh hoạt tôn giáo tập trung đông người. Trong trường hợp thật sự cần thiết, buộc phải tổ chức thì phải đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo, Hiến chương các tổ chức tôn giáo; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

{keywords}
Công an An Giang làm nhiệm vụ tại trạm kiểm soát dịch

Tăng cường tuyên truyền vận động các tổ chức tôn giáo và chức sắc, chức việc, người có đạo thực hiện tốt chủ trương và giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định.

Tạm dừng tổ chức các hoạt động tập trung đông người, dịch vụ làm đẹp, gội đầu; không tổ chức tiệc tùng, họp mặt tại cơ quan, đơn vị.

Đối với cưới hỏi, ma chay, hiếu hỉ yêu cầu thực hiện quy mô tối giản, áp dụng triệt để giãn cách và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

An Giang cũng thông báo tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách vận tải công cộng đi qua địa bàn tỉnh Long An và TP.HCM từ 0h ngày 30/5.

Công an tỉnh An Giang đã tiến hành kế hoạch tổ chức kiểm soát, chốt chặn người, phương tiện ngoài tỉnh vào địa bàn tỉnh phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hoài Thanh