Ngày 23/7, Chủ tịch UBND quận Cái Răng (TP Cần Thơ) Nguyễn Quốc Cường cho  biết, đã quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa tạm thời Công ty TNHH EB (Siêu thị GO).

Trước đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ (CDC) có văn bản gửi Sở Y tế, Sở Công thương, UBND quận Cái Răng đề nghị tạm dừng hoạt động đối với Siêu thị Go, sau khi có 3 trường hợp mắc Covid-19 tại đây.

{keywords}
Sáng 23/7, Siêu thị Go đã đóng cửa

Theo văn bản của CDC Cần Thơ, Siêu thị Go nằm ở lô 1, khu dân cư Hưng Phú 1, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, có 260 nhân viên làm việc.

Tính đến ngày 22/7, nơi đây đã có 3 trường hợp dương tính nCoV, 44 ca F1 và 111 ca F2. Các trường hợp dương tính là nhân viên bảo vệ, nhân viên vệ sinh của siêu thị.

Cơ quan chức năng nhận định các nhân viên trên có tầm hoạt động khá rộng, tiếp xúc nhiều người, khách hàng nguy cơ lây nhiễm cao.

Từ đó CDC đề nghị tạm ngưng siêu thị Go trong 14 ngày để phục vụ phòng chống dịch. CDC cũng cho biết, các ca F1 đã được đưa đi cách ly tập trung.

Trước đó, UBND quận Bình Thủy đã áp dụng biện pháp phong tỏa tạm thời Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Pataya Việt Nam, địa chỉ lô 44, Khu công nghiệp Trà Nóc. Doanh nghiệp này bị phong tỏa từ chiều 22/7 cho đến khi có thông báo mới.

“Sau khi phát hiện ca F0 là nhân viên văn phòng của doanh nghiệp này, cơ quan chức năng đã truy vết các F1 và lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính”, lãnh đạo quận Bình Thủy nói.

Hoài Thanh 

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Cần Thơ phong tỏa một xã hơn 12.000 người

Cần Thơ phong tỏa một xã hơn 12.000 người

Toàn bộ 3.215 hộ gia đình với 12.328 người ở xã Trường Xuân, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ bị phong tỏa do trên địa bàn có các ca nhiễm nCoV.