XEM CLIP:

Sáng 18/8, Tổ công tác đặc biệt Đội cảnh sát giao thông số 3 làm nhiệm vụ tại đường Tây Sơn (Hà Nội) đã lập biên bản với lái xe Lương Văn Th. ra đường không có lý do chính đáng, vi phạm Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Các tổ công tác hoạt động theo mô hình của lực lượng 141, gồm nhiều lực lượng công an kết hợp, thực hiện kiểm tra hành chính, kiểm soát vi phạm trật tự xã hội và sẵn sàng trấn áp với các trường hợp vi phạm, chống đối hoặc tàng trữ vũ khí cũng như các loại chất cấm.

Mỗi tổ công tác gồm có lực lượng cảnh sát giao thông, cơ động, hình sự, trật tự và lực lượng cảnh sát điều tra về tội phạm ma tuý.

Bắt đầu buổi làm việc, Tổ công tác đặc biệt tiến hành căng dây, chia 2 làn xe máy, 1 làn ô tô trên đường Tây Sơn hướng Nguyễn Lương Bằng để kiểm tra người tham gia giao thông. 

Các trường hợp ô tô được kiểm tra giấy đi đường, CCCD làn ngoài cùng. Hai làn đường phía trong được các thành viên tổ công tác phân luồng và kiểm tra xe máy.

Theo ghi nhận của phóng viên VietNamNet trong buổi sáng, tổ công tác nhắc nhở nhiều trường hợp ra đường không có giấy đi đường, nhưng có những việc khẩn cấp nên được linh động, tạo điều kiện cho đi. Điển hình như trường hợp ông Ngô Xuân Sơn H. (sinh năm 1957, trú tại 114A nhà A5 tập thể Thành Công) điều khiển ô tô BKS 29B1-188.xx, không có giấy đi đường, nhưng đang trên đường đi làm giấy chứng tử cho người thân.

Một trường hợp khác là ông Cao Chí H. (sinh năm 1954, ở phường Khương Trung) cũng không có giấy đi đường. Ông H. trình bày: Sáng nay tôi đi tiêm vắc xin nhưng huyết áp cao, bác sĩ hướng dẫn đi mua thuốc huyết áp về uống để lần sau đi tiêm. Trường hợp của ông cũng được tổ công tác nhắc nhở, hướng dẫn chấp hành nghiêm.

{keywords}
Lái xe Lương Văn Th. ký biên bản vi phạm và biên bản giữ xe

Riêng trường hợp lái xe Lương Văn Th. đã bị Tổ công tác đặc biệt của Công an Hà Nội lập biên bản xử phạt ra đường không có lý do chính đáng và tạm giữ phương tiện 7 ngày (vì không có giấy phép lái xe).

Đại úy Trần Ngọc Lực (Chốt trưởng Tổ công tác đặc biệt Đội CSGT số 3) cho biết: Các trường hợp có lý do đặc biệt như đau, ốm, đi khám bệnh hoặc có việc khẩn cấp mà không có giấy đi đường đều được tổ công tác tạo điều kiện cho đi. Còn một số trường hợp thanh niên ra đường không có lý do chính đáng, không đội mũ bảo hiểm, đăng ký xe hoặc giấy phép lái xe đều bị tổ công tác lập biên bản xử lý nghiêm theo quy định.

{keywords}
Tổ công tác chia 3 làn: 1 làn ô tô, 2 làn xe máy để kiểm tra giấy đi đường của người tham gia giao thông trên đường Tây Sơn sáng 18/8

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Sáng 18/8, lượng phương tiện lưu thông trên đường Tây Sơn khá đông

 

{keywords}
Hầu hết các chủ phương tiện qua chốt đều chấp hành khá tốt Chỉ thị 16 

 

{keywords}
Hàng rào, chia làn kiểm tra các phương tiện lưu thông trên đường

 

{keywords}
Tổ công tác đặc biệt số 3 kiểm tra giấy đi đường của lái xe ô tô trên đường Tây Sơn

 

{keywords}
 Lái xe Nguyễn Tùng Lâm bị nhắc nhở vì giấy đi đường không hợp lệ

Tại đường Trần Phú (Văn Quán, Hà Đông), Tổ công tác đặc biệt số 7 của Công an TP Hà Nội cũng thiết lập chốt kiểm tra, chia tuyến đường thành 2 làn xe.

Lực lượng cảnh sát giao thông đảm nhiệm phân luồng từ xa, hướng dẫn các phương tiện vào chốt kiểm tra. Còn lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát trật tự và công an phường phụ trách kiểm tra giấy tờ tùy thân, giấy đi đường của người tham gia giao thông.

{keywords}
Kiểm tra trên đường Trần Phú

Để đảm bảo phòng chống dịch, mỗi chiến sĩ đứng kiểm tra đảm bảo giãn cách 2m. Việc kiểm soát tờ tùy thân, giấy đi đường của người tham gia giao thông chặt chẽ hơn khi mỗi chiến sĩ kiểm tra tại chốt sẽ hỏi thêm những câu hỏi nhằm phát hiện ra người dân sử dụng giấy đi đường cấp có đúng đối tượng hay không? hoặc cấp có đúng mục đích không?

Do là ngày thứ 3 triển khai 6 Tổ công tác đặc biệt kiểm soát người ra đường nên lượng người không có giấy tờ ra đường giảm mạnh. Từ 8h đến 10h sáng chỉ ghi nhận 3 trường hợp người dân ra đường không có giấy tờ.

{keywords}
 

Anh Phạm Công Thắng đang từ nhà tại khu đô thị Xa La, Phúc La, Hà Đông ra công trình xây dựng của công ty thì bị tổ công tác kiểm tra giấy đi đường. Người này không xuất trình được giấy đi đường.

Anh Thắng phân trần, do ở nhà từ khi giãn cách đến giờ nên không xin giấy đi đường, hôm nay do công trình có việc nên phải đi. Thêm vào đó, công ty cũng nghỉ để thực hiện giãn cách xã hội nên không biết xin giấy đi đường ở đâu.

{keywords}
 

Theo Thiếu tá Đào Phan Anh, cán bộ Đội CSGT số 7, tại chốt vẫn phát hiện một số trường hợp người dân không có giấy tờ vẫn ra đường hoặc có giấy tờ nhưng là giấy tờ cấp khống, đi ra đường sai mục đích giấy cấp. Tổ công tác đã kiên quyết lập biên bản các trường hợp trên, xử phạt từ 1 - 3 triệu đồng theo NĐ 117 NĐ-CP của Chính Phủ.

Cũng trong sáng nay, tại Tổ công tác đặc biệt số 7 đã phát hiện một trường hợp nam thanh niên sử dụng giấy đi đường trắng, không có bất kỳ thông tin gì nhưng đã được công ty ký, đóng dấu xác nhận sẵn.

{keywords}
Giấy đi đường trắng thông tin

Anh Trần Văn H. ở (Thanh Oai, Hà Nội) cho biết đang cầm tờ giấy đi đường trắng này cho bạn đang đi làm mà quên giấy tờ. 

Trường hợp này, tổ công tác đã bàn giao cho Công an phường Văn Quán (Hà Đông) để tiếp tục xác minh làm rõ việc công ty cấp giấy đi đường có đúng đối tượng?, đúng mục đích?.

{keywords}
Tổ công tác đặc biệt hoạt động theo mô hình của lực lượng 141, gồm nhiều lực lượng công an kết hợp. Ảnh: Đình Hiếu

Trên đường Nguyễn Trãi (đoạn trước cổng trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn) tổ công tác đã lập hàng rào barie dài hơn 100m chia đôi đường Nguyễn Trãi để tiến hành kiểm tra.

{keywords}
Lực lượng chức năng kiểm tra trên đường Nguyễn Trãi
{keywords}
 
{keywords}
Tổ công tác kiểm tra các phương tiện giữa trưa nắng nóng
{keywords}
Đường Nguyễn Trãi lúc 11h trưa nay

Do đặc thù mặt được Nguyễn Trãi rộng 6 làn xe một chiều nên tổ công tác phải bố trí chốt kéo dài, các cán bộ đứng từ cách xa nhau nhằm giảm tốc độ xe chạy và đảm bảo giãn cách.

Với các Tổ công tác gồm 5 lực lượng công an, ngoài nhiệm vụ kiểm tra giấy tờ của người ra đường, các tổ công tác sẽ làm việc theo mô hình lưu động, sẵn sàng kiểm soát về an ninh trật tự, thậm chí trấn áp với những trường hợp mang theo hung khí, chất cấm, chống đối. 

Phạm Hải - Đình Hiếu

Công an Hà Nội lập 6 tổ liên ngành kiểm soát người ra đường

Công an Hà Nội lập 6 tổ liên ngành kiểm soát người ra đường

Công an Hà Nội lập 6 Tổ liên ngành gồm các lực lượng cảnh sát giao thông, trật tự, cơ động, hình sự, phòng chống ma túy cùng thực hiện kiểm soát chặt người ra đường không có lý do tại 12 quận.