XEM CLIP:

Chủ tịch UBND thị trấn Tam Đảo (huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc) Phan Anh Tuấn cho biết, mới đây huyện tổ chức ra quân xử lý hàng loạt các công trình vi phạm trên địa bàn thị trấn. 

"Từ cuối tháng 11 năm nay, UBND thị trấn đã xây dựng kế hoạch, nắm bắt các công trình vi phạm để vào cuộc chấn chỉnh, xử lý. Thời điểm hiện tại, chúng tôi đang vận động các chủ công trình tự phá dỡ, nếu quá thời hạn, chính quyền buộc phải cưỡng chế", ông Tuấn nói. 

{keywords}
Ba công trình homestay tại khách sạn Vầng Trăng được tháo dỡ ngày 16/12

Ghi nhận thực tế của VietNamNet ngày 16/12 cho thấy, hàng chục công trình sai phạm đang được tháo dỡ, chủ yếu là homestay, địa điểm bán đồ lưu niệm. 

"Riêng trong tháng 12, UBND thị trấn vận động người dân tự phá dỡ khoảng 20 công trình vi phạm. Một số công trình đang trong quá trình thi công, chính quyền cũng nhanh chóng ra quyết định xử phạt và đình chỉ, buộc khôi phục lại nguyên trạng", lãnh đạo thị trấn Tam Đảo nói. 

Có mặt tại hiện trường các công trình vi phạm, Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo Đinh Văn Mười khẳng định sẽ kiên quyết xử lý các vi phạm và ngăn chặn việc phát sinh các sai phạm trong thời gian tới. 

{keywords}
Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo Đinh Văn Mười (ngoài cùng bên phải) có mặt tại hiện trường tháo dỡ công trình vi phạm.

Theo ông Mười, trước khi tiến hành biện pháp cưỡng chế, tháo dỡ các cơ quan chức năng huyện ra thông báo yêu cầu tháo dỡ, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn thị trấn Tam Đảo.

"Thời gian tới, huyện Tam Đảo đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để người dân không xây dựng trái phép. Đồng thời tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn vận động những trường hợp nằm trong diện xây dựng trái phép chủ động tháo dỡ các công trình, kiên quyết thực hiện biện pháp cưỡng chế nếu có trường hợp cố tình chây ì không chịu tháo dỡ công trình vi phạm", ông Mười khẳng định. 

Trước đó, Thanh tra Bộ Xây dựng đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo kiểm tra xử lý các vi phạm (nếu có) theo thông tin báo chí phản ánh về việc hàng trăm công trình, khách sạn, homestay… xây không phép, sai phép kéo dài tại thị trấn Tam Đảo.

Văn phòng Chính phủ cũng có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng về việc yêu cầu UBND tỉnh Vĩnh Phúc báo cáo về các công trình sai phạm.

{keywords}
Chủ công trình vi phạm tự phá dỡ các homestay 
{keywords}
Vĩnh Phúc dỡ hàng loạt công trình vi phạm ở Tam Đảo
{keywords}
 
{keywords}
Ông Nguyễn Minh Hồng Thái ở tổ dân phố 2 tự giác tháo dỡ 3 căn homestay
{keywords}
Việc phá dỡ được thực hiện khẩn trương, trả lại nguyên trạng 
{keywords}
Một số công trình tồn tại nhiều năm nay được tháo dỡ
{keywords}
Bốn công trình tại bến xe Thác Bạc (tổ dân phố 1) sau khi được phá dỡ
{keywords}
Loạt công trình vi phạm tại khu vực S90 (tổ dân phố 2) của ông Mạc Trường Giang được tháo dỡ
{keywords}
Hình ảnh công trình vi phạm trước và sau khi bị buộc tháo dỡ tại tổ dân phố 1

Diện mạo mới trên con đường 2km xây 14 năm chưa xong ở Vĩnh Phúc

Diện mạo mới trên con đường 2km xây 14 năm chưa xong ở Vĩnh Phúc

Hơn một năm sau khi VietNamNet phản ánh những bất cập liên quan đến dự án đường Hồ Sơn (Tam Đảo, Vĩnh Phúc), đến nay đã có những thay đổi tích cực. 

Đoàn Bổng