XEM CLIP:

 

Hội xuân Yên Tử 2018 chính thức khai mạc vào ngày 10 tháng Giêng hàng năm, ngay từ sáng sớm nay, hàng vạn người đã về du xuân và lễ Phật. Một số địa điểm thuộc khu di tích Yên Tử như chùa Hoa Yên, tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông, chùa Đồng chật như nêm.

Đặc biệt tại khu vực chùa Đồng càng về trưa càng tắc nghẽn, dòng người nhích từng bậc thang, chống gậy để lên lễ chùa trong sương mù. Nhiều du khách mệt mỏi, dừng giữa chừng khiến tình trạng ùn tắc càng nghiêm trọng.

{keywords}
Chật cứng người len chân đi lễ chùa Đồng

Trung tá Đinh Hoàng Long, Phó Trưởng công an TP Uông Bí, Quảng Ninh cho biết: Ngay từ những ngày đầu xuân du khách đã nô nức về trẩy hội nên công tác đảm bảo an ninh trật tự luôn được đặt lên hàng đầu.

"Tại các khu vực ngã ba Chùa Trình, dốc Đỏ chúng tôi phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông của tỉnh để phân luồng. Tại tuyến vào Yên Tử chúng tôi tuần tra, phân luồng để không ùn tắc và xảy ra các tình huống xấu trong quá trình hành hương về Yên Tử".

Ông Lê Tiến Dũng, Trưởng ban quản lý di tích Yên Tử cho biết, từ tháng 1 đến nay, khu danh thắng đã đón trên 20 vạn lượt du khách thập phương về tham quan, lễ Phật.

{keywords}
Thành tâm hướng Phật

Nét mới của lễ hội Xuân Yên Tử năm 2019 là toàn bộ quần thể văn hóa Cung Trúc Lâm được đưa vào sử dụng. Đây quần thể với những đường nét văn hóa tiêu biểu của nhà Trần góp phần quảng bá, tôn vinh những giá trị di tích của cha ông để lại đồng thời mang lại những trải nghiệm thú vị khi phật tử và du khách hành hương về với đất Phật.

Dù tắc nghẽn, mệt mỏi, nhưng nhiều người vẫn bày tò sự thích thú khi đặt chân đến đỉnh chùa Đồng sau quãng đường leo núi cực nhọc.  

Bà Vũ Thị Hà (Hải Dương) chia sẻ: "Nơi này trang nghiêm, cảnh đẹp, yên tĩnh đặc biệt là có đức vua Phật Hoàng Trần Nhân Tông hóa Phật nên chúng tôi rất tin tưởng và đầu năm thường đến nơi đây cầu may". 

{keywords}
Hàng vạn người kéo về Yên Tử lễ chùa đầu năm
{keywords}
Các lối đi lên không còn khoảng trống
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Dòng người nối đuôi nhau lễ chùa đầu xuân 
{keywords}
 
{keywords}
Nhiều người dân thi nhau mài tiền
{keywords}
Mài tiền vào chùa Đồng
{keywords}
Tiền lẻ được đặt nhiều tại các góc chùa Đồng
{keywords}
Chuông đồng đầy tiền lẻ
{keywords}
Chà tiền vào cột chùa Đồng
{keywords}
V
{keywords}
 
{keywords}
Hình ảnh này xuất hiện từ nhiều năm nay
{keywords}
 

Đoàn Bổng - Phạm Công

Nườm nượp du khách phơi sương xuyên đêm lễ chùa ở Yên Tử

Nườm nượp du khách phơi sương xuyên đêm lễ chùa ở Yên Tử

 Bất chấp sương mù dày đặc, trời tối và lạnh, hàng trăm lượt du khách nườm nượp đi lễ tối khuya hôm qua tại chùa Đồng, thuộc danh thắng Yên Tử (TP Uông Bí, Quảng Ninh).