Tối nay, đại tá Đinh Xuân Nghĩ, Trưởng Công an TP Hội An (Quảng Nam) cho biết, đang chỉ đạo Công an phường Minh An truy tìm, điều tra nhóm người ăn mặc nhếch nhác, cải trang người ăn xin và đi khắp các khu vực công cộng để chụp ảnh, quay phim.

XEM CLIP: 

Sáng nay, mạng xã hội lan truyền clip dài 48 giây ghi lại cảnh 4 người trong bộ dạng rách rưới, đầu đội nón cời, mặc trang phục của người ăn xin. Nhóm người này ngồi cầm tô giơ ra xin tiền người qua đường giữa một ngã ba phố cổ Hội An.

Bốn người này ngồi cách xa nhau khoảng 1 mét, liên tục chìa tay ra mọi hướng xin tiền. Kế đó, có hai thanh niên cầm tiền đi qua đi lại rồi phát cho từng người.

{keywords}
Nhóm người này đã diễn trò khắp nơi trong khu phố cổ Hội An
{keywords}
Nhóm người ăn mặc nhếch nhác, giả ăn xin rồi quay clip, chụp ảnh đăng trên Facebook ở phố cổ Hội An

Đoạn video này đăng tải trên Facebook nhận được nhiều phản ứng của người dùng mạng.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết, việc nhóm người tụ tập đi lại ở phố cổ là điều phản cảm. Thành phố đã có đề nghị cơ quan công an và đơn vị chức năng xác định chủ tài khoản đã đăng tải video người ăn xin dàn hàng khất thực ở phố cổ Hội An.

Cơ quan công an bước đầu xác định, clip này là dàn dựng. Nhóm người trong clip không phải là ăn xin mà là những thanh niên được biết nhiều trên mạng xã hội.

"Hành vi này là không thể chấp nhận được, phản ánh thái độ thiếu suy nghĩ, thiếu trách nhiệm với cộng đồng. Chúng tôi sẽ tìm và xử lý nghiêm", ông Sơn nói thêm.

Lê Bằng 

Cách ly xã hội không phải phong tỏa hay giới nghiêm cả nước, không ngăn sông cấm chợ

Cách ly xã hội không phải phong tỏa hay giới nghiêm cả nước, không ngăn sông cấm chợ

Người dân không bị ngăn sông, cấm chợ. Cách ly toàn xã hội không có nghĩa là phong tỏa hay giới nghiêm cả nước - Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng khẳng định.