XEM CLIP:

“Tôi rất vinh dự có mặt tại chùa Kim Liên hôm nay, gặp trụ trì - ni sư Thích Đàm Thành, được ni sư đưa đi thăm chùa và giới thiệu về lịch sử của chùa cũng như những truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam dịp Tết.

Tôi rất thích Tết Việt, thích được hòa mình vào không khí chuẩn bị đón Tết của người Việt. Dịp Tết đến là lúc mỗi người đều nhìn nhận lại những việc đã làm trong năm qua và dự định cho năm mới”, Đại sứ Mỹ chia sẻ.

{keywords}
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink thăm chùa Kim Liên
{keywords}
Đại sứ Mỹ gặp trụ trì chùa Kim Liên - ni sư Thích Đàm Thành
{keywords}
Đại sứ Mỹ thăm khuôn viên chùa
{keywords}
Đại sứ Mỹ lắng nghe ni sư nói về lịch sử ngôi chùa
{keywords}
Đại sứ Mỹ thành kính thắp hương lễ Phật

Đây là lần thứ ba Đại sứ Kritenbrink đón Tết tại Việt Nam. Tết đầu tiên, ông đã học cách làm bánh chưng và biết được sự tích chiếc bánh. Năm ngoái ông đi thăm vườn đào và được học từ cách ghép cành để tạo thế cây cho đến việc chăm sóc để hoa nở đúng dịp tết.

“Năm nay chúng tôi đến chùa Kim Liên và thực hiện nghi thức thả cá chép, tiễn Táo quân. Tôi mong muốn thể hiện sự trân trọng với truyền thống tốt đẹp của người Việt, mong muốn có cơ hội trải nghiệm những nét đẹp văn hóa nhân dịp Tết”, ông nói. 

{keywords}
Đại sứ Mỹ cùng các ni sư tụng kinh niệm Phật cầu cho năm mới bình an
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Đại sứ Mỹ cùng trụ trì chùa Kim Liên thực hiện nghi thức thả cá chép tiễn Táo quân
{keywords}
 

Đại sứ Mỹ nhấn mạnh, năm nay là dịp Việt Nam và Mỹ kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Đây là dấu mốc rất quan trọng với hai nước. Hai bên đã vượt qua quá khứ, hàn gắn và hợp tác trên nhiều lĩnh vực từ kinh tế đến an ninh, y tế, môi trường…

Ông bật mí kế hoạch trải nghiệm Tết nguyên đán Canh Tý: “Những ngày đầu năm mới, gia đình tôi sẽ ở Hà Nội đón Tết. Tôi sẽ cân nhắc chọn lựa kỹ người xông nhà. Tôi muốn dành thời gian cho gia đình, bạn bè, thưởng thức những món ngon Việt Nam, nhất là bánh chưng”.

{keywords}
Đại sứ Kritenbrink được ni sư trụ trì tặng bắp cải trồng trong khuôn viên chùa
{keywords}
 

Đại sứ Daniel J. Kritenbrink rất bất ngờ và thích thú khi ông được ni cô Thích Đàm Thanh tặng ba chiếc bắp cải trồng trong khuôn viên chùa.

Thái An - Phạm Hải - Xuân Quý

Bài 2: Đại sứ Mỹ ra vườn ghép đào, đọc thơ Nguyễn Trãi chúc Tết

Đại sứ Mỹ ra vườn ghép đào, đọc thơ Nguyễn Trãi chúc Tết

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink học cách ghép cành đào tại Hà Nội và gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể người dân Việt Nam.