XEM CLIP:

Rất ít phóng viên được phép tác nghiệp tại bữa ăn tối của Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un.

Hai nhà lãnh đạo dùng bữa sau màn chào hỏi và cuộc thảo luận riêng trong khoảng 20 phút. Các phiên thảo luận và gặp gỡ chính thức sẽ bắt đầu từ ngày mai.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong bữa tối. Ảnh: New York Times

Hãng AP cho biết, Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã cùng thưởng thức cocktail tôm, bánh mì nướng, bít tết thăn bò với kim chi, bánh chocolate, kem vani và một loại đồ uống mà Nhà Trắng mô tả là đồ uống truyền thống có hồng sấy khô cùng mật ong.

{keywords}
Ảnh: AP

Buổi tối giữa hai nhà lãnh đạo có sự tham dự của các cố vấn cấp cao. Phía Mỹ ngoài ông Trump còn có Ngoại trưởng Mike Pompeo, quyền Chánh văn phòng nội các Mick Mulvaney và phiên dịch Lee Yun-hyang. Phía Triều Tiên ngoài ông Kim Jong-un có ông Kim Yong-chol, phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, Bộ trưởng Ngoại giao Ri Yong-ho và phiên dịch Sin Hye-yong.

Theo CNN, các quan chức Nhà Trắng và Triều Tiên đã phải trao đổi tới “phút cuối cùng” về thực đơn bữa tối của hai nhà lãnh đạo. Phía Mỹ mong muốn thực đơn “siêu đơn giản”.

Toàn cảnh Thượng đỉnh Mỹ Triều

Thái An 

Ông Trump nói phóng viên 'chụp chúng tôi đẹp' trong bữa tối ở Metropole

Ông Trump nói phóng viên 'chụp chúng tôi đẹp' trong bữa tối ở Metropole

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un xuất hiện thoải mái và thân thiện khi dùng bữa tối tại Hà Nội, hãng CNN cho biết.