XEM VIDEO:

Chiều nay (18/9), ông Bhling Mia, Chủ tịch UBND huyện Tây Giang cho biết, ảnh hưởng bão số 5 trên địa bàn huyện mưa lớn kéo dài, khiến nhiều tuyến đường đi các xã trong huyện bị sạt lở, chia cắt gây khó khăn cho việc đi lại.

Hiện trên địa bàn huyện Tây Giang có khoảng 130 điểm sạt lở lớn, khiến các tuyến đường đi lên các xã biên giới và giao thông nông thôn bị cô lập, ách tắc hoàn toàn.

Ngoài ra, hầu hết công trình thủy lợi đều bị sạt lở, bồi lấp, hơn 103 ha lúa nước hè thu bị ngập úng; khoảng 10,5 ha đất trồng cây lâm nghiệp bị sạt lở, vùi dập. Mưa lũ cũng cuốn trôi gần 30 con trâu, bò của người dân địa phương.

{keywords}
Nước lũ dâng cao gây chia cắt nhiều khu vực tại huyện Tây Giang.

“Hiện chính quyền địa phương đã triển khai sơ tán 110 hộ với 550 người dân tại các mặt bằng đã bị sạt lở và có nguy cơ sạt lở đến nơi ở an toàn. Chúng tôi đang huy động lực lượng để cố gắng thông các tuyến đường liên xã, nhằm chuyển nhu yếu phẩm đến với người dân”, ông Mia nói.

Cũng theo ông Mia, khoảng 9h sáng nay, nước sông A Vương từ thượng nguồn đổ về rất lớn và lên nhanh khiến 4 nhà dân ở thôn A’Hu (xã A’Tiêng, huyện Tây Giang) bị ngập sâu, nguy hiểm đến tính mạng người dân.

{keywords}
Nước sông A Vương từ thượng nguồn đổ về rất lớn và lên nhanh khiến 4 nhà dân thôn A’Hu bị ngập sâu, nguy hiểm đến tính mạng người dân

Nắm được thông tin, UBND huyện đã cử các lực lượng gồm ban chỉ huy quân sự, công an, dân quân phối hợp kéo dây từ bên này sang bên kia sông giải cứu thành công 9 người dân.

“9 người dân đã được giải cứu và đưa đến nơi an toàn. Trong đó, có một bà cụ do nhiễm lạnh nên được đến Trung tâm Y tế chăm sóc”, ông Mia nói thêm.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Lực lượng chức năng huyện Tây Giang đu dây, vượt dòng lũ cứu 9 người dân đang mắc kẹt
{keywords}
 
{keywords}
 

Lê Bằng

Bão số 5 đổ bộ miền Trung: 1 người chết, nhiều người bị thương

Bão số 5 đổ bộ miền Trung: 1 người chết, nhiều người bị thương

Bão số 5 đổ bộ vào tỉnh TT-Huế và Quảng Trị kèm theo gió mạnh, mưa lớn khiến hàng ngàn ngôi nhà bị tốc mái. Đến chiều 18/9, có 1 trường hợp tử vong, nhiều người dân bị thương.