XEM CLIP:

Tối ngày 4, rạng sáng 5/10, hàng ngàn người dân ở các tỉnh phía Bắc từ miền Nam tiếp tục chạy xe máy về quê, đi ngang qua địa bàn Đà Nẵng.

Trên khoảng đất trống ở đỉnh đèo Hải Vân, các nhóm thiện nguyện ở Đà Nẵng bố trí sẵn bánh mì, nước uống, sữa, cháo, áo mưa… phát  miễn phí, tiếp sức cho người dân.

Mọi người cũng được các tình nguyện viên sửa xe, thay nhớt, bơm xăng... miễn phí. Phương tiện hư hỏng sẽ được đưa lên xe tải để trung chuyển xuống đèo ra địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế.

{keywords}
Các tình nguyện viên sửa xe cho người dân về quê ở đỉnh đèo Hải Vân

Bồng trên tay cháu trai 10 tháng tuổi, chị Trương Thị Nga (quê Thái Bình) chia sẻ: “Hai vợ chồng tôi vào Tây Ninh bán cháo nhưng dịch bệnh khiến công việc phải gác lại hết. Không trụ nổi, gia đình tôi 6 người quyết định chạy xe máy trở về từ hôm 2/10. Biết sẽ nguy hiểm nhưng không còn cách nào khác. Lúc khó khăn điều đầu tiên chúng tôi nghĩ đến là về quê”.

Anh Trần Hoàng Vương, (trú Đà Nẵng, thành viên thiện nguyện) cho biết, trong ngày 4 đến sáng 5/10 đã có hơn 8.000 người dân các tỉnh phía Bắc về quê. Những ngày qua, các nhóm thiện nguyện thức xuyên đêm để hỗ trợ người dân.

“Chạy xe máy vượt quãng đường dài ai cũng tiều tụy. Nhìn cảnh các cháu nhỏ theo chân bố mẹ trở về quê chúng tôi càng thương hơn. Rất nhiều người phải về tận Hà Giang, Cao Bằng, Sơn La... chặng đường phía trước của họ còn quá dài. Năm ngày qua, chúng tôi túc trực ở đèo Hải Vân cố gắng tiếp sức tốt nhất cho bà con về quê được bình an”, anh Vương chia sẻ.

Hình ảnh tiếp sức cho đoàn người về quê:

{keywords}
 
{keywords}
Hàng ngàn người dân ở các tỉnh phía Bắc từ miền Nam chạy xe máy về quê
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Tại đỉnh đèo Hải Vân, các nhóm thiện nguyện bố trí sẵn bánh mì, nước uống, sữa, cháo, áo mưa… để phát miễn phí, tiếp sức cho người dân về quê
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Tại đỉnh đèo được lập sẵn "tiện sửa xe" lưu động để thay nhớt, bơm xăng... miễn phí. Các thành viên thiện nguyện hỗ trợ xuyên đêm để giúp người dân về quê an toàn
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Phương tiện hư hỏng sẽ được đưa lên xe tải để trung chuyển xuống đèo, ra địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Nhiều trẻ nhỏ theo chân người thân vượt quãng đường dài để trở về nhà
{keywords}
 

{keywords}

 
{keywords}
Đến 8h sáng 5/10, nhiều đoàn xe tiếp tục di chuyển hướng về các tỉnh phía Bắc
{keywords}
 
{keywords}
Người dân dừng ở trạm Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) chờ khai báo y tế, tiếp tục hành trình dài trở về quê

Hồ Giáp

Phát hiện cả trăm F0 trong dòng người về miền Tây

Phát hiện cả trăm F0 trong dòng người về miền Tây

Trong dòng người chạy xe máy về quê những ngày qua, các tỉnh miền Tây đã phát hiện hàng trăm F0.