- Bãi trông giữ xe không phép ở 24 Đặng Tiến Đông (phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội) sáng nay đã bị tháo dỡ dưới sự giám sát của ngành chức năng.

XEM CLIP:

Sáng nay các đơn vị gồm UBND quận Đống Đa, UBND phường Trung Liệt, CAP Trung Liệt, Thanh tra giao thông quận… đã có mặt giám sát việc tháo dỡ các sai phạm của chủ bãi xe tại phố Đặng Tiến Đông.

Theo quan sát, ngay tại khu vực cổng của bãi xe có treo thông báo “Không nhận trông các loại phương tiện từ ngày 1/4. Đề nghị các chủ phương tiện chậm nhất đến ngày 8/4 phải di chuyển phương tiện ra khỏi bãi xe, khi nào bãi xe tiếp tục nhận trông phương tiện sẽ thông báo mới”.  

{keywords}
Thông báo không nhận trông giữ xe được dán bên ngoài bãi

 

{keywords}

Công ty trông giữ xe không phép tự tháo dỡ các sai phạm dưới sự giám sát của ngành chức năng.

Theo ông Nguyễn Hoàng Giáp - Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa: “Bãi xe số 24 Đặng Tiến Đông có sai phạm là chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, đồng thời xây dựng lán trại kiên cố trái phép.

Quận đã chỉ đạo các vấn đề cần giải quyết như làm việc với đơn vị được giao đất xây dựng dự án, nhưng quá trình chưa thực hiện dự án đã cho thuê mượn. Xử lý đối với đơn vị trông giữ, đơn vị này cam kết dừng hoạt động trông giữ phương tiện, tháo dỡ các lều lán trái phép.  

{keywords}

 

Ông Giáp cũng cho hay, quan điểm của quận là nếu đơn vị thực sự có nhu cầu và điều kiện trông giữ xe thì phải làm việc với quận và Sở GTVT để làm các thủ tục trông giữ phương tiện theo đúng quy định, đáp ứng nhu cầu của nhân dân địa phương. 

{keywords}
"Bãi xe này hàng ngày trông giữ khoảng 350 xe ô tô, mỗi tháng chủ bãi thu khoảng 700 triệu và không phải nộp đồng thuế nào. Đấy là chưa kể các phương tiện xe máy", Thượng tá Đỗ Hồng Minh, Phó trưởng Công an quận Đống Đa cho biết.

 

{keywords}

 

Đươc biết, nguồn gốc đất của bãi gửi xe do 2 đơn vị quản lý gồm: UBND quận Đống Đa và Tổng công ty Vật tư Nông nghiệp (Bộ NN&PTNT). Trong đó, phần diện tích hơn 10.000m2, quận Đống Đa đã xây dựng khu vui chơi. Hơn 7.000m2 đất còn lại được Tổng công ty trên kí kết với một đơn vị khác để làm địa điểm dịch vụ trông coi đất, nhưng thực chất là kinh doanh trông giữ xe

Bãi trông giữ xe này được xây dựng lều lán kiên cố khoảng vài tháng nay, chứa khoảng 350 xe ôtô. Cơ quan chức năng đã đến kiểm tra, lập biên bản yêu cầu phá dỡ, dừng hoạt động trông giữ xe. 

{keywords}
Bà Hoàng Hoài Loan, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Liệt cho biết: Lực lượng chức năng của quận và phường đến bãi gửi xe này kiểm tra và ra quyết định xử phạt 4 lần vì có nhiều sai phạm.

 

{keywords}
Ông Nguyễn Hoàng Giáp - Phó chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết, các lực lượng chức năng giám sát việc tháo dỡ theo đúng cam kết, trong tuần này sẽ xử lý dứt điểm

  

{keywords}
Quan điểm của quận là nếu đơn vị muốn tiếp tục trông giữ xe phải làm việc với các đơn vi chức năng để hoàn thành các thủ tục theo quy định- ông Giáp nói rõ

  

{keywords}

Nhiều ô tô vẫn còn trong bãi

Liên quan đến lượng lớn phương tiện vẫn còn trong bãi, ông Doãn Quang Huy - quản lý bãi xe 24 Đặng Tiến Đông giải thích: "Các xe của khách hàng đã di dời khỏi bãi, xe còn lại của công ty vật tư nông nghiệp và một số đối tác chúng tôi trông miễn phí”. Theo ông Huy, doanh nghiệp sẽ cố gắng xin phép và làm theo đúng quy định của pháp luật.

Bắt nghi phạm sát hại bé trai 8 tuổi ở Vĩnh Phúc

Bắt nghi phạm sát hại bé trai 8 tuổi ở Vĩnh Phúc

Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, cơ quan công an đã bắt được nghi phạm sát hại bé Hoàng A. tại nhà vào ngày 14/4.

Tình tiết bất ngờ vụ chặt đầu ở Đồng Tháp

Tình tiết bất ngờ vụ chặt đầu ở Đồng Tháp

Tại nhà nghi phạm chặt đầu hàng xóm, chém trưởng công an phường, Cơ quan điều tra thu giữ nhiều cuốn sổ ghi chép "tuyên án", "doạ giết người".

Hà Nội co hẹp đường Kim Mã, cấm taxi nhiều tuyến đường

Hà Nội co hẹp đường Kim Mã, cấm taxi nhiều tuyến đường

Các phương tiện sẽ bị hạn chế di chuyển trên một số tuyến đường Kim Mã, Cát Linh trong quá trình thi công nhà ga S9 và S10.

Hà Nội đề nghị hạ chuẩn phòng cháy 17 chung cư không có khả năng khắc phục

Hà Nội đề nghị hạ chuẩn phòng cháy 17 chung cư không có khả năng khắc phục

17 công trình nhà chung cư cao tầng đã xây dựng xong và đưa vào sử dụng vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy không có khả năng khắc phục

Hà Nội 'nắn' lộ trình, 400 lượt xe khách hết cửa vào trung tâm

Hà Nội 'nắn' lộ trình, 400 lượt xe khách hết cửa vào trung tâm

Hà Nội lên kế hoạch điều chuyển, nắn hướng tuyến 400 lượt xe khách để quản không cho xe đi vào trung tâm TP gây ùn tắc giao thông.  

Xem lính cứu hoả nữ đu dây cứu người ở Hà Nội

Xem lính cứu hoả nữ đu dây cứu người ở Hà Nội

Năm cô gái thuộc lực lượng cứu hộ, cứu nạn - Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội là những người phụ nữ đặc biệt. 

 
Phạm Hải - Clip: Đình Hiếu