Hà Nội đang cách ly hoàn toàn đoạn phố Trúc Bạch từ nhà số 125 đến số 139, sau khi xác nhận ca dương tính với virus corona tại khu vực này.

XEM CLIP: 

Ngay trong sáng nay, Binh chủng Hóa học phối hợp Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng) triển khai lực lượng đến khu vực Trấn Vũ, Trúc Bạch và các phố xung quanh ở quận Ba Đình để phun thuốc tiêu độc, khử trùng.

Trước khi triển khai, Binh chủng Hóa học diễn tập riêng, sau đó tham gia diễn tập cùng Bộ Quốc phòng những phương án phòng, chống và dập dịch Covid-19.

Sáng nay, ngoài 2 xe chỉ huy, 11 xe đặc chủng, nhiều trang thiết bị hiện đại khác của Binh chủng được huy động để khử trùng, tiêu tẩy toàn bộ khu phố Trúc Bạch.

Theo nhiệm vụ, Binh chủng Hóa học thực hiện tiêu tẩy khu phố đang bị cách ly, còn căn nhà nơi bệnh nhân N.H.N. sinh sống đã được lực lượng y tế dự phòng khử trùng từ hôm qua.

Khoảng 70 cán bộ, chiến sĩ của Binh chủng Hóa học phối hợp lực lượng của Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần) tham gia làm nhiệm vụ sáng nay. Các lực lượng ứng trực cũng tiếp tục được tăng cường.

Thượng tá Trần Văn Chúng, Phó Lữ đoàn trưởng kiêm Tham mưu trưởng Lữ đoàn Phòng hóa 86 (Binh chủng Hóa học) cho biết: "Tất cả hóa chất của chúng tôi đều được nhập khẩu, trong đó có NK đồng bộ với trang thiết bị là hóa chất để thực hiện nhiệm vụ tiêu độc khử trùng, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe, môi trường của người dân sau khi khử trùng tại khu vực". 

Thái An 

Kết quả xét nghiệm 27/33 người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân Covid-19

Kết quả xét nghiệm 27/33 người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân Covid-19

9h30 sáng nay, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội họp dưới sự chủ trì của Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung.