XEM CLIP: 

Ông Lê Anh Quân, Bí thư Huyện ủy An Dương, Hải Phòng cho biết, đã có 1 người tử vong, 7 người bị thương trong vụ sập giàn giáo tại xã Bắc Sơn chiều tối qua.

“Đây là công trình xây dựng trái phép. Huyện đã ra văn bản xử phạt hành chính và nhiều lần yêu cầu đình chỉ thi công nhưng chủ đầu tư vẫn không chấp hành.

Đến ngày 1/8, UBND TP đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay việc thi công nhưng công ty vẫn cố tình tiếp tục xây dựng, để xảy ra hậu quả nghiêm trọng”, ông Quân nói.

{keywords}

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp trong đống đổ nát

Chiều tối qua, tại công trình xây dựng cây xăng của công ty CP thương mại Minh Tân đã xảy ra vụ sập giàn giáo khiến 1 người bị vùi lấp và 7 người bị thương. Tai nạn xảy ra lúc các công nhân đang đổ bê tông tầng 1 của cây xăng.

Lực lượng cứu hộ gần 100 người đã có mặt để tìm kiếm người mất tích. Đến 0h48 đêm, lực lượng chức năng đã phát hiện một phần thi thể của nạn nhân đang bị chôn lấp trong lớp bê tông.

 

{keywords}

{keywords}

 

Do nạn nhân bị khối lượng lớn bê tông, sắt thép đè lên người nên việc đưa thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường gặp khó khăn. 

Lực lượng cứu hộ phải dùng tay và các dụng cụ thô sơ như xẻng để cạy bỏ từng lớp bê tông, sắt thép.

Đến 6h sáng, lực lượng chức năng mới có thể đưa được thi thể nam công nhân ra khỏi hiện trường, chuyển đến nhà lạnh BV Hữu nghị Việt Tiệp.

Nạn nhân là anh Vũ Anh Thêm (SN 1997) trú tại phường Quán Toan, quận Hồng Bàng. Anh là lao động chính trong gia đình, làm nghề thợ xây nhiều năm nay. .

7 người bị thương đang điều trị tại BV Hữu nghị Việt Tiệp gồm: Ông Nguyễn Văn Diệt (57 tuổi, ngụ tỉnh Hải Dương), ông Đoàn Văn Dũng (47 tuổi, huyện An Dương, Hải Phòng), ông Lê Quốc Hưng (48 tuổi, huyện An Dương), ông Nguyễn Văn Tiến (48 tuổi, quê Hải Dương), bà Nguyễn Thị Nhàn (46 tuổi, huyện An Dương), bà Nguyễn Thị Xuyến (55 tuổi, huyện Kim Thành, Hải Dương) và bà Đoàn Thị Huyền (53 tuổi, trú tại Hải Phòng).

{keywords}
Nạn nhân bị thương trong vụ sập giàn giáo đang đươc điều trị tại BV Việt Tiệp

Cơ quan công an đang tổ chức khám nghiệm pháp y để điều tra nguyên nhân dẫn đến việc anh Thêm tử vong.

Sập giàn giáo ở Hải Phòng, 1 người mất tích, 7 người bị thương

Sập giàn giáo ở Hải Phòng, 1 người mất tích, 7 người bị thương

Chiều tối nay tại xã Bắc Sơn, huyện An Dương, Hải Phòng xảy ra vụ tai nạn lao động khiến ít nhất 7 người bị thương, 1 người mất tích.

Hoài Anh