- Sở TT&TT tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản đề nghị Bộ TT&TT, Hội Nhà báo Việt Nam chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý phóng viên chổng mông phản cảm vào đoàn cưỡng chế.

XEM CLIP:

Trong văn bản gửi đi chiều 31/5, Sở TT&TT Hà Tĩnh cho biết đã xác minh hình ảnh của một phóng viên có hành vi giơ 2 ngón tay, chổng mông về phía lực lượng chức năng.

Kết quả xác minh cho thấy, video clip được quay tại khu vực đường tránh ngã ba Đồng Lộc (huyện Can Lộc) khi lực lượng chức năng huyện đang bảo vệ thi công tuyến đường tránh ngã ba Đồng Lộc.

Người xuất hiện trong clip là ông Võ Hồng Phúc, PV hợp đồng của tạp chí Quê hương ngày nay.

Theo Sở TT&TT Hà Tĩnh, ông Phúc không phải là phóng viên thường trú tại Hà Tĩnh; hoạt động tác nghiệp báo chí sai quy định, đồng thời đã có hành vi phản cảm, vi phạm quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo, gây dư luận xấu trong xã hội và đội ngũ những người làm báo.

Sở TT&TT Hà Tĩnh đề nghị Bộ TT&TT, Hội Nhà báo Việt Nam chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý theo quy định.

Trước đó, ngày 28/5, trên Facebook xuất hiện 1 đoạn clip dài khoảng 7 phút ghi lại cảnh ông Võ Hồng Phúc chổng mông, giơ ngón tay phản cảm về phía đoàn cưỡng chế.

Hành động này được ông Nguyễn Văn Quyền, Công an huyện Can Lộc quay video.

Phóng viên chổng mông gây phản cảm vào đoàn cưỡng chế

Phóng viên chổng mông gây phản cảm vào đoàn cưỡng chế

Khi lực lượng chức năng cưỡng chế thi công tuyến đường tránh tại huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), PV một tạp chí đã chổng mông về phía đoàn công tác.

Làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung

Làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị làm rõ vụ việc, xác minh các đối tượng có hành vi hành hung, bắt giữ 2 phóng viên báo Khánh Hòa khi tác nghiệp.

Cán bộ cấp tỉnh bị tố giở trò đồi bại với nữ phóng viên

Cán bộ cấp tỉnh bị tố giở trò đồi bại với nữ phóng viên

Bí thư Đoàn khối ở Lâm Đồng bị đình chỉ công tác để điều tra, xác minh vì bị tố có hành vi đồi bại với một nữ phóng viên.

Thu hồi thẻ nhà báo của ông Nguyễn Thế Thắng

Thu hồi thẻ nhà báo của ông Nguyễn Thế Thắng

Bộ TT&TT vừa có quyết định thu hồi thẻ nhà báo của ông Nguyễn Thế Thắng, công tác tại VP thường trú Tây Nguyên, Đài Tiếng nói Việt Nam.

Công an TP Yên Bái triệu tập một số nhà báo

Công an TP Yên Bái triệu tập một số nhà báo

Công an TP Yên Bái triệu tập thêm người liên quan đến vụ ông Lê Duy Phong, trong đó có một phóng viên báo Giáo dục Việt Nam.

Hoàng Giang