XEM CLIP:

Đường từ chân núi lên tới chùa Đồng dài khoảng 5 km, uốn theo chân núi. Nếu đi bộ sẽ mất khoảng 3 tiếng đồng hồ nên rất nhiều du khách chọn đi cáp treo để tiết kiệm thời gian và sức lực. 

Càng lên cao trên đỉnh Yên Tử gió càng mạnh, sương mù dày đặc khiến tầm nhìn bị hạn chế. Có nhiều đoạn đường không đi được cáp treo nên nhiều người trang bị thêm gậy, áo mưa để lễ chùa đầu năm.

{keywords}
Dòng người xuyên đêm đi lễ chùa Đồng trên đỉnh Yên Tử 

Khoảng 23h, tại khu vực chùa Đồng có hàng chục người có mặt làm lễ, cầu bình an. Dòng người lên chùa chia thành từng tốp 5-10 người, cầm theo đèn pin, phân chia trưởng đoàn để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chuyến hành hương lễ Phật.

Chị Lan Anh (Hà Nội) chia sẻ: "Tôi chọn đi ban đêm để trải nghiệm đỉnh Phù Vân Yên Tử về đêm, không gian tĩnh lặng. Đi buổi tối còn tránh được cảnh chen lấn, tắc nghẽn vào chính hội, tôi từng bị mắc kẹt trong dòng người chen lấn nên rất mệt mỏi".

{keywords}
Chị Lê Thị Lan Anh đã nhiều năm lễ chùa trong đêm

Sức hút của danh thắng Yên Tử lôi cuốn nhiều du khách từ rất xa tìm đến lễ chùa đầu năm. Có những người ở các tỉnh phía nam như Vũng Tàu, Bình Dương, TP.HCM không quản ngại đường xa tìm về trong đêm.

Sư thầy Thích Nhuận Khiêm, tu hành ở tỉnh Khánh Hòa chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi đến chùa Đồng, mặc dù đi đêm nhưng tôi thấy rất vui khi có nhiều người cùng đồng hành. Tôi khá mệt khi leo núi nhưng khi vượt qua các khổ ải, đứng trên đỉnh Phù Vân tôi thấy lòng nhẹ nhõm hơn".

Phó giám đốc công ty Tùng Lâm (quản lý cáp treo và xe điện tại Yên Tử) Lê Trọng Thanh thông tin, do có nhiều du khách lên đỉnh chùa Đồng vào buổi tối nên hệ thống cáp treo được phục vụ 24/24h. Đơn vị cũng bố trí gần 200 nhân viên làm nhiệm vụ hướng dẫn du khách tại các điểm chùa.

{keywords}
Sư thầy Thích Nhuận Khiêm
{keywords}
Nhiều du khách lễ chùa xuyên đêm
{keywords}
Lưu lại khoảnh khắc bên chuông đồng 
{keywords}
Đi lễ chùa Đồng trong đêm đầy sương mù, gió lạnh 
{keywords}
Thành tâm lễ Phật đầu năm
{keywords}
Hành trình gian nan đến với đỉnh Phù Vân Yên Tử
{keywords}
Bạn trẻ chụp ảnh với tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông
{keywords}
Nhiều người mệt mỏi phải nghỉ chân giữa chặng
{keywords}
 
{keywords}
Chùa Đồng ẩn hiện trong sương mờ dưới ánh điện 
{keywords}
Sương mù khiến đoạn đường dẫn lên chùa dễ trơn trượt
{keywords}
Đa phần khách đi lễ trong đêm đều chọn đi cáp treo
Yên Tử ken đặc người từ bến xe tới đỉnh chùa Đồng

Yên Tử ken đặc người từ bến xe tới đỉnh chùa Đồng

Dù chưa khai hội nhưng hàng chục nghìn người đã đổ về đất Phật Yên Tử để hành hương, cầu may mắn, bình an cho gia đình.

Đoàn Bổng - Phạm Công