Xem clip một vụ dàn cảnh vây xe móc túi trên đường Sài Gòn:

 

 

Công an quận Bình Tân, TP.HCM vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam nhóm đối tượng gồm: Tăng Thị Hương (SN 1958, ngụ TP.Thủ Đức), Nguyễn Thành Đồng (tự Sáu, SN 1965), Mai Đức Tùng (SN 1977, cùng ngụ quận 4), Phạm Văn Năm (tự Chuột, SN 1974, ngụ huyện Nhà Bè) và Nguyễn Bá Tuấn (tự Đuôi, SN 1990, ngụ quận 7) về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Đây là băng nhóm chuyên giở trò dàn cảnh va chạm giao thông trên đường phố để trộm và cầm đầu là nữ quái Tăng Thị Hương.

{keywords}
 Tăng Thị Hương và đồng bọn khi bị bắt giữ

Theo điều tra của công an, băng nhóm này khi ra đường gây án thường kéo thành nhóm đông người trên nhiều xe gắn máy. Chúng phân công nhiệm vụ cho từng thành viên cụ thể.

Trong đó có nhóm đối tượng dàn cảnh va chạm giao thông với nạn nhân, rồi che chắn với những người đi đường khác. Một thành viên trong nhóm chở xe tiếp cận gần để Hương móc túi, chiếm đoạt tài sản của nạn nhân. Và một nhóm có nhiệm vụ cản địa, nếu nạn nhân truy hô cùng người đi đường truy đuổi theo.

Bước đầu nhóm của Hương thừa nhận đã thực hiện hai vụ ở địa bàn quận Bình Tân. Vụ điển hình là giữa tháng 1/2021 chúng chiếm đoạt được của ông P.T.Đ (SN 1957) số tiền 100 triệu đồng.

Cụ thể, cả nhóm rảo quanh nhiều tuyến đường để săn mồi. Khi phát hiện ông Đ. có bỏ tiền khá nhiều trong túi nên chúng đeo bám theo sau.

Tại quốc lộ 1, đoạn qua phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân, một thành viên trong nhóm là Đồng bất ngờ tạt đầu xe khiến ông Đ. phải thắng gấp. Một thành viên khác giả vờ cũng bị thắng gấp, kẹt chân vào phía bên hông xe của ông Đ. tạo tình huống hỗn loạn.

Đối tượng Kiệt chở nữ quái Hương áp sát, nhanh chóng móc lấy 100 triệu đồng của ông Đ. Sau màn chiếm đoạt thành công, cả nhóm tụ họp về một quán cà phê ở quận 12 để chia nhau số tiền trên.

Công an tình nghi băng nhóm của Hương gây ra rất nhiều vụ, ở nhiều địa bàn nên đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Chục người vây xe, dàn cảnh móc túi táo tợn trên đường Sài Gòn

Chục người vây xe, dàn cảnh móc túi táo tợn trên đường Sài Gòn

Người phụ nữ đi trên đường đã bị nhóm khoảng chục người dàn cảnh va chạm rồi móc túi một cách táo tợn giữa ban ngày.

qPhước An