XEM CLIP:

Rảo quanh một vòng các cung đường vốn tấp nập như Nguyễn Tất Thành, Chương Dương, Võ Nguyên Giáp, Xô Viết Nghệ Tĩnh… đa số các nhà hàng, quán nhậu đều trong tình trạng khách thưa thớt, vắng lặng.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Các quán nhậu ở Đà Nẵng đa số rơi vào cảnh ế ẩm

Những nhà hàng, quán nhậu này đều chịu ảnh hưởng sụt giảm doanh thu dao động từ 60-80%, nhiều quán nhậu một tối chỉ phục vụ đúng một bàn nhậu 4 người.

Chị Hiệp, chủ một quán nhậu trên đường Chương Dương buồn bã: Từ sau khi nghị định 100 có hiệu lực, kinh doanh sụt giảm trầm trọng, trước đây mỗi ngày doanh thu khoảng 15 triệu thì bây giờ còn tầm 2 triệu.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Đà Nẵng khách nhậu đìu hiu
{keywords}
 

Đồng cảnh ngộ, anh Phương, chủ một nhà hàng trên đường Nguyễn Tất Thành cho biết: Trước đây, khoảng 6h tối, các bàn hầu như chật kín nhưng bây giờ khách lác đác mấy bàn. Với tình trạng như thế này, một thời gian ngắn nữa rất nhiều quán sẽ phải đóng cửa.

Chủ quán bần thần, nhân viên ngồi chơi game

Nhiều quán đã có nhiều chương trình khuyến mại như miễn phí đưa về sau khi nhậu, chuẩn bị chỗ giữ xe cho khách hay tặng mỗi người một số tiền nhất định tùy thuộc vào tổng tiền thanh toán nhưng khách vẫn không màng để ý.

{keywords}
 
{keywords}
Nhân viên các quán ngồi bấm điện thoại 
{keywords}
 
{keywords}
Chủ quán buồn bã

Anh Long (quận Cẩm Lệ - Đà Nẵng) cho hay: Mình cũng đi nhậu nhưng bắt Grab chứ không dám đi xe máy vì lỡ về bị công an bắt lại phạt đến 7 triệu và thu bằng đến 23 tháng, như thế thì không đi lại được.

"Giờ nếu có công việc buộc phải ra ngoài thì mình mới đi nhậu, còn không thì ngồi nhà uống, tránh phạm luật..." - anh Long nói.

Nhiều tài xế được hỏi cho biết giờ ngồi lái không dám uống 1 giọt, vì bị bắt nồng độ cồn đồng nghĩa với nghỉ việc vì treo bằng 2 năm.

Trêu chọc CSGT kiểm tra nồng độ cồn, thanh niên lao xe máy vào ô tô tử vong

Trêu chọc CSGT kiểm tra nồng độ cồn, thanh niên lao xe máy vào ô tô tử vong

Thấy CSGT đang kiểm tra nồng độ cồn, nhóm thanh niên đi xe Exciter rồ ga chạy qua trêu chọc. Một xe đâm thẳng vào ô tô, 1 người chết, 1 người bị thương nặng. 

Công Sáng