XEM CLIP:

Chủ tịch UBND phường Lê Mao (TP Vinh) Nguyễn Tam Kỳ cho biết, vụ cháy sáng nay đã khiến 6 người tử vong gồm 4 người trong một gia đình và 2 mẹ con thuê lại ở tầng 3.

“Nguyên nhân ban đầu được xác định do chập điện ở tầng 1 căn nhà. Sau đó, ngọn lửa bùng cháy lên tầng 2 và tầng 3. Phòng trà có giấy phép kinh doanh và PCCC”, ông Kỳ nói.

Chủ phòng trà là anh Nguyễn Trọng H. (SN 1983, quê Thanh Chương, Nghệ An) thuê lại căn nhà của ông Võ Trọng Đại (trú tại phường Lê Mao, TP Vinh) khoảng 3 năm trước. Anh H. thuê 2 tầng, tầng 3 có một phòng và chưa hoàn thiện. 

Nhân chứng kể lại sự việc

Sáng nay, một số nhân chứng kể lại, thời điểm phát hiện vụ cháy khoảng 0h10. Lúc này, đường phố vắng vẻ, lửa bùng cháy ở khu vực phía trước đường Đinh Công Tráng của phòng trà Fill.

“Khi thấy lửa bùng quanh ngôi nhà, tôi gọi điện thoại cho Cảnh sát PCCC. Người dân cùng hô hoán, đập cửa kéo. Phòng trà được thiết kế rất kín, toàn bộ bao bọc bên ngoài đường làm bằng kính chịu lực”, người phụ nữ ở đối diện phòng trà kể.

{keywords}
Mọi người vật lộn mở đường vào bên trong khống chế lửa nhưng không thành công

Vào thời điểm lửa bùng cháy, người dân liên tục tri hô "có người đang ở bên trong phòng trà". Xe cứu hoả phun nước, lính cứu nạn dùng kềm cộng lực phá khoá cánh cổng gara ô tô để vào bên trong.

Một người phụ nữ quay video clip trực tiếp vụ cháy nói: “Nhiều người cùng tri hô nỗ lực phá cánh cửa nhưng rất khó khăn. Lửa bùng cháy lớn nhưng xe cứu hoả chỉ có 1 cái, bên trong phòng trà toàn đồ dễ cháy”.

{keywords}
Hệ thống ghế bên trong bị cháy còn khung sắt

Ông Q. đứng ở hiện trường vụ cháy chia sẻ: “Phòng trà được thiết kế kiên cố, ở ngoài không thể nhìn vào bên trong. Cửa thoát hiểm không có nên khi cháy âm ỉ, khói bốc lên người bên trong không kịp thoát ra ngoài. Vụ việc quá đau lòng…".

Theo thông cáo báo chí của Công an tỉnh Nghệ An, thời điểm lực lượng PCCC đến hiện trường, đám cháy đã phát triển lớn lên cả tầng 1 và đang cháy lan lên các tầng, khí độc bao trùm căn nhà.

{keywords}
Công an Nghệ An thông tin vụ cháy khiến 6 người tử vong

Vụ cháy đã khiến chủ phòng trà là anh Nguyễn Trọng H. (SN 1983), chị Nguyễn Thị H. (SN 1984, vợ anh H.) đang mang thai và con nhỏ là cháu Nguyễn Đan N. (con gái) và cháu Nguyễn Hoàng P. (con trai).

Hai nạn nhân còn lại là mẹ con chị Nguyễn Thị Lan P. (SN 1977) và cháu Nguyễn Ngọc Minh H. (SN 2009) - khách thuê một phần tầng 3.

Công an tỉnh Nghệ An đang chỉ đạo khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử để điều tra nguyên nhân vụ việc.

{keywords}
Viện Kiểm sát và Công an tới hiện trường vụ cháy
{keywords}
Bao bọc phòng trà là hệ thống kính chắc chắn 
{keywords}
Biển quảng cáo bên trên phòng trà chỉ còn trơ lại khung sắt 
{keywords}
Bóng đèn cháy rụi 
{keywords}
Lửa đã thiêu cháy các vật dụng bên trong
{keywords}
Lá cây cháy sau hoả hoạn 
{keywords}
Gỗ được đúc thành tượng bị cháy thành than 
{keywords}
Một bức tượng khác bị cháy vẫn giữ nguyên hình 
{keywords}
 
{keywords}
Đống đổ nát chỉ còn lại sắt thép
{keywords}
Kính vỡ vụn 
{keywords}
Chiếc xe đạp điện trơ khung 
{keywords}
Hệ thống ánh sáng và sân khấu phòng trà vỡ vụn 
{keywords}
Hiện trường vụ cháy được các lực lượng chức năng bảo vệ 
Cháy phòng trà ở Nghệ An, 6 người tử vong trong đêm

Cháy phòng trà ở Nghệ An, 6 người tử vong trong đêm

Phòng trà 3 tầng ở đường Đinh Công Tráng, thành phố Vinh, Nghệ An bất ngờ cháy lớn trong đêm, khiến ít nhất có 6 người tử vong. 

Quốc Huy